“พิพิธภัณฑ์เก็บสะสมของเก่า ประวัติศาสตร์ และนวนิยายกว่า 6000ชิ้น ที่น่าสนใจของชาวไอริส”

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2000 โดยครอบครัวเคนเนดีได้เป็นเจ้าของและดำเนินกิจการ เนื่องจากมีการระบุไว้ว่าไอร์แลนด์กำลังจะสูญเสียมรดกและอัตลักษณ์ที่แท้จริง เคนเนดีจึงได้ตระหนักถึงความสำคัญของการรักษาอดีตไว้สำหรับอนาคต

พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านเกลนวิวตั้งอยู่นอกเมืองบาลลินามอร์ ในเขตเลทริม ซึ่งพิพิธภัณฑ์ประกอบไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆอีกมากมาย อาทิ ฟาร์มรูปแบบเก่า ฉากท้องถนนที่ให้กลิ่นอายอยู่ที่ไอร์แลนด์ช่วงทศวรรษที่ 1930 อีกทั้งยานพาหนะแบบเก่าสุดคลาสสิค นอกจากนี้ยังมีของใช้ครัวเรือน สิ่งประดิษฐ์และของสะสมจากยุคอดีตอีกมากมาย เรียกได้ว่าเหมาะกับอายุทุกรุ่นทุกวัยให้มาศึกษาสิ่งต่างๆที่อยู่ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ที่แห่งนี้ถือเป็นอัญมณีที่อยู่ในรูปสิ่งของดั้งเดิม นอกจากนี้การไปเยี่ยมชมของคุณจะได้รับความรู้สุดแสนพิเศษจากเจ้าของที่บอกเล่าประวัติสิ่งต่างๆให้คุณฟัง จากรีวิวผู้เยี่ยมชมบอกกันเป็นเสียงเดียวว่า ช่างน่าตื่นตาตื่นใจและคุ้มค่าที่จะเข้าไป ณ ที่แห่งนี้

สิ่งที่น่าสนใจภายในพิพิธภัณฑ์ต้องพูดถึงร้านค้าท่องเที่ยว(The Travelling Shop) เป็นรถบรรทุกAustin Loadstarที่มีขนาด 2 ตัน ซึ่งเป็นโรงอาหารเคลื่อนที่ในกองทัพ ต่อมาก็ได้กลายเป็นร้านค้าสำหรับเดินทางในพื้นที่ Louth และสุดท้ายก็ถูกซื้อโดยเคนเนดีในช่วงปี 2009 แม้ว่ารถบรรทุกจะอยู่ในสภาพที่ทรุดโทรมแต่ก็ยังถูกบูรณะให้กลับมาอยู่ในสภาพคงเดิม

มาพูดถึงกันในส่วนของท้องถนนที่ถูกทำให้เป็นฉากย้อนภาพความหลังยังถูกจัดแจงให้เป็นร้านค้าทำให้ดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น ไม่ว่าเป็นร้านขายของชำ ร้านขายยา ร้านขายเนื้อ ร้านช่างทำหิน เวิร์กช็อปช่างไม้และช่างตีเหล็กโดยเครื่องมือต่างๆที่ใช้เป็นของยุค 1930 บรรยากาศที่จะได้รับจากตรงนี้จะได้เห็นภาพในช่วงยุคสมัยที่บรรพบุรุษของพวกเขาใช้ชีวิตกันจริงๆ

มาทางด้านของฟาร์ม ที่เกลนวิวมีคอลเลคชั่นอุปกรณ์การเกษตรอีกมากมาย ซึ่งมีจุดมุ่งหมายที่จะแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนจากการใช้พลังม้า(ใช้สัตว์ทำการเกษตร)ไปสู่การใช้รถแทรกเตอร์ที่ทันสมัยขึ้นมากว่าแต่ก่อน โดยมีบันทึกการทำฟาร์มตั้งแต่ปี ค.ศ. 1900 ถึง ค.ศ. 1960 

มาปิดท้ายด้วยเรื่องของแม่บ้านยุคเก่าของชาวไอริสในช่วงปี1900ที่ลำบากกับการทำงานบ้านด้วยแรงกาย ทำให้พิพิธภัณฑ์เกลนวิวต้องพรรณนาถึงงานเหล่านั้นและพูดถึงเครื่องไม้เครื่องมือและนำมาจัดแสดงอุปกรณ์สำหรับงานบ้าน ทำอาหาร ทำขนมต่างๆให้คนภายในบ้านสุขสบายและได้เอร็ดอร่อยกับอาหารเลิศรสที่คุณแม่ทำ


ราคาตั๋วค่าเข้า:

  • สำหรับบุคคลทั่วไป 7 ยูโร
  • สำหรับเด็ก 4 ยูโร

การเดินทาง: มีป้ายบอกบนทางถนนทุกสายที่ใกล้เข้ามาและจากใจกลางเมืองบาลลินอร์ ที่ตั้งพิพิธภัณฑ์ห่างจากสะพาน Aghoo อยู่ทางฝั่งถนน Cloone

พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านเกลนวิว

แชร์

Glenview Folk Museum Aghoo, Ballinamore, Co. Leitrim แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ศิลปะวัฒนธรรม,ท่องเที่ยว,พิพิธภัณฑ์

ปิด

จ.10.00 - 18.00
อ.10.00 - 18.00
พ.10.00 - 18.00
พฤ.10.00 - 18.00
ศ.10.00 - 18.00
ส.10.00 - 18.00
อา.14.00 - 18.00

+353876971901

http://www.glenviewmuseum.ie/

glenviewmuseum@gmail.com

156

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)