“หอตรวจการณ์และหมู่บ้านแห่งไคผิง (Kaiping Diaolou and Villages) แหล่งมรดกโลกที่โดดเด่นของ UNESCO”

หอตรวจการณ์และหมู่บ้านแห่งไคผิง (Kaiping Diaolou and Villages) ตั้งอยู่ในมณฑลกวางตุ้งของจีน เป็นแหล่งมรดกโลกที่โดดเด่นของ UNESCO ซึ่งแสดงให้เห็นถึงมรดกทางสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของภูมิภาคนี้ คำว่า "เตี้ยวโหลว" หมายถึงหอสังเกตการณ์ที่มีป้อมปราการหรืออาคารหลายชั้นที่สร้างโดยชาวจีนโพ้นทะเลในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 และต้นศตวรรษที่ 20 

หอตรวจการณ์และหมู่บ้านแห่งไคผิง เหล่านี้สร้างขึ้นโดยผู้อพยพชาวจีนผู้มั่งคั่งที่เดินทางกลับบ้านเกิดหลังจากไปต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศต่างๆ เช่น สหรัฐอเมริกา แคนาดา และออสเตรเลีย การก่อสร้างสิ่งก่อสร้างเหล่านี้ได้รับอิทธิพลจากการผสมผสานรูปแบบสถาปัตยกรรมตะวันตก เช่น อาร์ตเดโคและโรมาเนสก์ ผสมผสานกับองค์ประกอบสถาปัตยกรรมจีนดั้งเดิม ผลลัพธ์ที่ได้คือการผสมผสานระหว่างตะวันออกและตะวันตก การก่อสร้างมากสุดคือตั้งแต่ช่วงปี พ.ศ. 2443 (ค.ศ. 1900) ถึง ปี พ.ศ. 2474 (ค.ศ. 1931)

หนึ่งในแง่มุมที่น่าประทับใจที่สุดของ Kaiping Diaolou and Villages คือเป็นหอสูงหลายชั้นสร้างจากคอนกรีตเสริมแรง ซึ่งในปัจจุบันมีตัวหอเหลืออยู่ในเมืองไคผิงประมาณ 1,833 หอ และประมาณ 500 หอในเมืองไถซานองค์ประกอบการตกแต่งที่แตกต่างกัน


หอตรวจการณ์และหมู่บ้านแห่งไคผิง

แชร์

7HP9+G63, Kaiping, Jiangmen, Guangdong Province, จีน 529375 แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ศิลปะวัฒนธรรม,ท่องเที่ยว,สถานที่,โบราณสถาน,หมู่บ้าน ชุมชน

No hours available

+867502677222

http://www.kptour.com/

103

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)