“แหล่งมรดกโลกและเขตอนุรักษ์ธรรมชาติแห่งชาติ เดินตามรอยเท้าในตํานานของยักษ์ใหญ่ สัญลักษณ์ของไอร์แลนด์เหนือ”

ไจแอนต์สคอสเวย์ (Giant's Causeway) ตั้งอยู่ที่เมืองแอนทริม (County Antrim) บนชายฝั่งทางเหนือของไอร์แลนด์เหนือ ห่างจากเมืองบุชมิลส์ (Bushmills) ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 3 ไมล์ (4 กม.) ในตำนานที่เล่าขานบอกไว้ว่าเป็นสถานที่ในตำนานของประชากรโบราณ ซึ่งกล่าวกันว่าสร้างโดยยักษ์ที่ชื่อ Fionn Mc Cumhaill ซึ่งเป็นสะพานที่มีหินบะซอลต์เหล่านี้เพื่อไปยังชายฝั่งของสกอตแลนด์

1 ใน 100 สถานที่ซึ่งเป็นแหล่งมรดกโลกขององค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกธรรมชาติเพียงแห่งเดียวของไอร์แลนด์เหนือซึ่งได้รับกำหนดให้เป็น  SAC, ASSI ภายใต้ AONM และ NNR เดินตามทางรอยเท้าของยักษ์ใหญ่ในตำนาน ตามความเชื่อเรื่องเล่าในอดีตกับเสาหินบะซอลต์กว่า 40,000 เสาที่ตั้งตรงเหนือน้ำทะเล ก่อขึ้นเป็นธรณีสันฐานขึ้นเป็นรูปทรงเรขาคณิตหกเหลี่ยมเมื่อประมาณ 60 ล้านปีก่อน

เป็นพื้นที่ที่สวยงาม ด้วยเสาหินบะซอลต์ประสานกันประมาณ 40000 เสา ซึ่งเป็นผลมาจากการปะทุตามรอยแยกของภูเขาไฟสมัยโบราณไจอันตส์คอสเวย์ได้รับการประกาศให้เป็นแหล่งมรดกโลกโดยยูเนสโก ในปี 1986 และเป็นเขตอนุรักษ์ธรรมชาติแห่งชาติในปี 1987 โดยกรมสิ่งแวดล้อมของไอร์แลนด์เหนือ ยอดของเสาก่อตัวเป็นบันไดหินที่ทอดลงมาจากตีนผาไปยังใต้ทะเล เสาส่วนใหญ่เป็นทรงหกเหลี่ยม แต่ก็มีบางเสาที่มีรูปร่างเป็น สี่ ห้า เจ็ด หรือแปดเหลี่ยมด้วย

ซึ่งองค์การอนุรักษ์แห่งชาติเป็นเจ้าของและจัดการแหล่งมรดกโลกไจอันตส์คอสเวย์และชายฝั่งคอสเวย์เป็นส่วนใหญ่ ต้อนรับผู้เยี่ยมชมมากกว่า 998,000 ในปี 2019 นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงไจอันตส์คอสเวย์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ไม่จำเป็นต้องผ่านศูนย์บริการนักท่องเที่ยวซึ่งคิดค่าธรรมเนียม


สิ่งอำนวยความสะดวก:

  • ต้อนรับสุนัข สำหรับสุนัขที่มีสายจูง
  • โต๊ะปิกนิก
  • สุขาสาธารณะ
  • เหมาะสำหรับเด็ก

ที่จอดรถ: ที่ Innisfree Farm บนถนน Causeway เพื่ออํานวยความสะดวกให้กับผู้เดินในเครือข่ายทางเดินเลียบชายฝั่ง พื้นที่ที่นี่มีจํากัดและจัดสรรตามลําดับก่อนหลัง แนะนําให้จองล่วงหน้าที่จะใช้ที่จอดรถนี้

 

ไจแอนต์สคอสเวย์

แชร์

44 Causeway Road, Bushmills, County Antrim, BT57 8SU แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ทะเล,ท่องเที่ยว,ชายหาด

เปิด

+442820731855

https://www.nationaltrust.org.uk/giants-causeway

giantscausewaytic@nationaltrust.org.uk

183

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)