“อาคารคลาเรนดอน (Clarendon Building) ห้องสมุดวิจัยที่สำคัญของมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดและเป็นหนึ่งในห้องสมุดที่เก่าแก่ที่สุดในยุโรป”

อาคารคลาเรนดอน (Clarendon Building) เป็นอาคารเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองอ็อกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ สร้างขึ้นระหว่างปี 1711 และ 1715 โดยเป็นตัวอย่างสถาปัตยกรรมสไตล์บาโรกของอังกฤษที่งดงาม และมีความสำคัญอย่างยิ่งในด้านวิชาการและประวัติศาสตร์วัฒนธรรมของเมือง

อาคารคลาเรนดอน ได้รับการออกแบบโดย Nicholas Hawksmoor เเละผู้สร้างและช่างแกะสลักคือ William Townesend แห่ง Oxford สถาปนิกที่มีชื่อเสียงในยุคนั้น โดยเริ่มแรกสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นสำนักงานใหญ่ของสำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จุดประสงค์ของหอสมุดได้พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ และปัจจุบันเป็นที่ตั้งของสำนักงานบริหารของห้องสมุดบอดเลียน

ลักษณะเด่นอย่างหนึ่งของอาคาร อาคารคลาเรนดอน คือส่วนหน้าที่สวยงามน่าทึ่ง ภายนอกประดับประดาด้วยงานแกะสลักและไม้ประดับที่วิจิตรบรรจง ผสมผสานความยิ่งใหญ่และความสง่างามได้อย่างลงตัว ทางเข้ากลางขนาบข้างด้วยเสาโครินเธียนที่สง่างาม ในขณะที่ชั้นบนตกแต่งด้วยเสาและประติมากรรม รวมถึงรูปปั้นของอพอลโล มิเนอร์วา และมิวส์ทั้งเก้า

ภายในอาคารคลาเรนดอน มีห้องโถงใหญ่อันงดงามซึ่งทำหน้าที่เป็นพื้นที่พิธีการสำหรับกิจกรรมและการชุมนุมของมหาวิทยาลัย ห้องโถงนี้โดดเด่นด้วยเพดานสูง งานไม้ที่หรูหรา และหน้าต่างบานใหญ่ที่เปิดรับแสงธรรมชาติที่ส่องเข้ามาทั่วพื้นที่ ผนังประดับด้วยภาพบุคคลที่มีชื่อเสียงจากประวัติศาสตร์ของอ็อกซ์ฟอร์ด ช่วยเพิ่มเสน่ห์และความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของอาคาร

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา อาคารคลาเรนดอนได้จัดกิจกรรมทางวิชาการและวัฒนธรรมมากมาย เป็นสถานที่สำหรับการบรรยายในที่สาธารณะ การประชุมวิชาการ และพิธีการอย่างเป็นทางการ ประวัติศาสตร์อันยาวนานและการเชื่อมต่อกับโลกแห่งวิชาการทำให้ที่นี่เป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นของมรดกทางปัญญาของอ็อกซ์ฟอร์ด


เปิดทุกวัน เวลา  : 09.00 น. - 19.00 น

ปิดทำการ : ปิดทำการทุกวันเสาร์-อาทิตย์

การเดินทาง: เดินจากสถานีรถไฟ Oxford

อาคารคลาเรนดอน

แชร์

48 Broad St, Oxford OX1 3AZ สหราชอาณาจักร แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ศิลปะวัฒนธรรม,ท่องเที่ยว,สถานที่,สถาบันศึกษา,ศูนย์การเรียนรู้,พิพิธภัณฑ์,หอวัฒนธรรม

ปิด

จ.9.00 - 19.00
อ.9.00 - 19.00
พ.9.00 - 19.00
พฤ.9.00 - 19.00
ศ.9.00 - 19.00
ส. -
อา. -

+441865277000

https://www.britainexpress.com/cities/oxford/clarendon-building.htm

149

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

โรงเรียนออกซ์ฟอร์ดมาร์ติน โรงเรียนออกซ์ฟอร์ดมาร์ติน (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.00 กิโลเมตร