“ท่าเทียบเรือที่ถูกใช้เพื่อการขนส่งสินค้าเข้าสู่เมือง มีบทบาทสำคัญในการเชื่อมโยงใจกลางเมืองกับแม่น้ำ Lagan และการพัฒนาพื้นที่ทางริมน้ำให้มีชีวิตชีวา”

ยินดีต้อนรับสู่ท่าเรือที่ปากแม่น้ำลาแกน (River Lagan), ฝายลาแกน (Lagan Weir) ตั้งอยู่รอบๆ ท่าเรือของควีน (Queen's Quay),ท่าเรือฮันโนเวอร์ (Hanover Quay),ท่าเรือของเกร็ก (Gregg's Quay)  และท่าเรือโดเนกัล (Donegall Quay) ซึ่งทั้งหมดเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับต้นกำเนิดของ Belfast เมืองนี้มีชื่อมาจากคำภาษาไอริชว่า 'Beal Feirste' ซึ่งหมายถึงเนินทรายที่ปากแม่น้ำ Farset ในศตวรรษที่ 17 ริมฝั่งของ Farset ถูกใช้เพื่อการขนส่งสินค้าเข้าสู่เมือง สิ่งที่ Farset เคยเป็นคือถนน High Street และอุโมงค์ที่ใหญ่พอที่จะขึ้นรถบัสได้ตอนนี้มี Farset อยู่ใต้เมือง

จนถึงช่วงปลายทศวรรษ 1980 ท่าเรือโดเนกัล (Donegall Quay) เป็นท่าเทียบเรือที่ใช้งานอยู่ซึ่งสินค้าเข้าและออก ซึ่งเป็นที่ที่เรือข้ามฟากไปยังกลาสโกว์และลิเวอร์พูล และเรือนำนักท่องเที่ยวไปและกลับจากบางกอร์ (Bangor) สำหรับการเดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับ อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลาที่พื้นที่ดังกล่าวถูกยึดครองโดยลาแกนไซด์ คอร์ปอเรชั่น (Laganside Corporation) เพื่อพัฒนาพื้นที่ใหม่ มันก็กลายเป็นพื้นที่ว่างเปล่า

โครงการแรกที่ดำเนินการโดย ลาแกนไซด์ คอร์ปอเรชั่น คือการก่อสร้างฝายลาแกน (Lagan Weir) ด้วยเงินทุนจากสหภาพยุโรป ฝายลาแกน เปิดในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2537 ด้วยราคา 14 ล้านปอนด์ ฝายมีชีวิตใหม่ให้กับแม่น้ำ ฝายเป็นตัวกระตุ้นการฟื้นฟูพื้นที่ริมน้ำของเมือง

The Quays ได้รับการฟื้นฟูเพิ่มเติมด้วย ’Obel’ ลงทุน 650 ล้านริมน้ำ นำอาคารที่สูงที่สุดของไอร์แลนด์ (ณ ปี 2555) สูงขึ้น 82 เมตรเหนือพื้นดิน 28 ชั้น การพัฒนาประกอบด้วยอพาร์ทเมนท์ 282 ห้อง พื้นที่สำนักงาน/พื้นที่เชิงพาณิชย์ประมาณ 50,000 ตารางฟุต และ 2 ชั้นจอดรถชั้นใต้ดิน.

ท่าเรือมีบทบาทสำคัญในการเชื่อมโยงใจกลางเมืองกับแม่น้ำ Lagan และการพัฒนาพื้นที่ได้สร้างจุดหมายปลายทางริมน้ำที่มีชีวิตชีวา น่าสนใจ และเข้าถึงได้

ทุ่นบอกตำแหน่งท่าเรือหมายเลข 4 ซึ่งตั้งอยู่ที่ Donegall Quay ได้รับบริจาคจาก Belfast Harbour Commissioners เปิดใช้งานใน Belfast Lough ตั้งแต่ปี 1971 จนกระทั่งถูกแทนที่ในปี 2010 ตำแหน่งคือตำแหน่ง - 54 °40.919 N 5 °48.258 W

Millennium Island and Beacon ถูกสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการเข้าสู่สหัสวรรษใหม่ Beacon ถูกจุดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2542


ท่าเรือโดเนกัล

แชร์

Donegall Quay, Belfast, สหราชอาณาจักร แผนที่

รีวิว 0 รายการ | โรแมนติก,ท่องเที่ยว,สถานที่,ท่าเรือ,อ่างเก็บน้ำ ริมน้ำ(จืด)

No hours available

187

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

ประติมากรรม ทุ่นแดง ประติมากรรม ทุ่นแดง (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.05 กิโลเมตร

เจ้าปลาใหญ่แห่งเบลฟาสต์ เจ้าปลาใหญ่แห่งเบลฟาสต์ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.09 กิโลเมตร

หอนาฬิกาอัลเบิร์ต หอนาฬิกาอัลเบิร์ต (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.21 กิโลเมตร

โบสถ์ประจำเขตแพริชเซนต์จอร์จ โบสถ์ประจำเขตแพริชเซนต์จอร์จ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.29 กิโลเมตร

ศาลาว่าการเก่าเมืองเบลฟาสต์ ศาลาว่าการเก่าเมืองเบลฟาสต์ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.49 กิโลเมตร

เดอะสปิริทออฟเบลฟาสต์ เดอะสปิริทออฟเบลฟาสต์ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.53 กิโลเมตร

โดเนกัล เพลส โดเนกัล เพลส (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.69 กิโลเมตร

สวนอนุสรณ์สถานไททานิก สวนอนุสรณ์สถานไททานิก (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.76 กิโลเมตร

ศาลากลางเมืองเบลฟาสต์ ศาลากลางเมืองเบลฟาสต์ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.82 กิโลเมตร

กำแพงสันติภาพเบลฟาสต์ กำแพงสันติภาพเบลฟาสต์ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 2.21 กิโลเมตร