“ดำน้ำดูปะการัง เดินเล่นริมหาด ล่องเรือ”

เกาะไหง มีสภาพภูมิอากาศเป็นป่าดิบชื้น มีช่วงระยะเวลาในการท่องเที่ยวเช่นเดียวกับเกาะลันตาและเกาะใกล้เคียง คือ ในช่วงเดือน พฤศจิกายน – เมษายน บนเกาะมีที่ทำการย่อยของทางอุทยานฯ ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะไหง บริเวณรอบเกาะไหง เป็นแนวปะการัง ที่ยังคงสภาพความสมบูรณ์

ปะการังชนิดโดดเด่นในบริเวณนี้ ได้แก่ ปะการังก้อน ปะการังเขากวาง ปะการังกิ่ง กัลปังหา ฟองน้ำและสาหร่าย รวมไปถึงเกาะบริวารในบริเวณนั้น ซึ่งคือ เกาะม้า เกาะเชือก และเกาะแหวนซึ่งเรียงอยู่ทางด้านหน้าและไม่ไกลจากของเกาะไหงมากนัก ซึ่งนับได้ว่า เป็นสวรรค์อันใกล้แค่เอื้อมที่ใครๆก็สามารถไปสัมผัสและชมความงามเช่นนี้ได้ไม่ยากเย็น เป็นสถานที่ที่โดดเด่นในเรื่องการดำน้ำดูปะการังอ่อนและดอกไม้ทะเล รวมไปถึงเป็นแหล่งอาศัยของเหล่าฝูงปลาหลากหลายสีสันสวยงาม 


การเดินทางมาเกาะไหง

นักท่องเที่ยวหลายคน เลือกที่จะมาทางท่าเรือปากเมง จังหวัดตรัง โดยมีเรือออกวันละ 2 เที่ยว ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. หรือนักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าพักหรือพักอยู่ในเกาะลันตาอยู่แล้ว ต้องการที่จะเดินทางไปชมความงามของเกาะไหง สามารถไปกับทัวร์สี่เกาะ หรือจะเลือกพักที่เกาะไหงได้เลย โดยมีเรือออกจากเกาะลันตา วันละ 2 เที่ยว ใช้เวลาจากเกาะลันตา สู่เกาะไหงประมาณ 45 นาที ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของวันหยุด

เกาะไหง กระบี่

แชร์

อุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะลันตา อ.เกาะลันตา จ. กระบี่ 81150 แผนที่

รีวิว 0 รายการ | รีสอร์ท,ทะเล,ครอบครัว,ท่องเที่ยว,เกาะ,จุดดำน้ำ

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

9661

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

โรงแรมใกล้เคียง

โคโค คอทเทจ โคโค คอทเทจ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.68 กิโลเมตร

เกาะไหง ซีฟู้ด เกาะไหง ซีฟู้ด (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.75 กิโลเมตร

เกาะไหง แฟนตาซี รีสอร์ท แอนด์ สปา เกาะไหง แฟนตาซี รีสอร์ท แอนด์ สปา (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 1.26 กิโลเมตร