“หาดสวยทะเลกระบี่  หาดทรายขาว น้ำทะเลใส เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ”

  1. หาดไร่เลย์
    เป็นหาดทรายสีขาวละเอียดริมโตรกผา หาดแห่งนี้ เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะผู้ชื่นชอบกิจกรรมปีนหน้าผา ไร่เลย์ หรือหาดไร่เลย์ อาจกล่างได้ว่ายังไม่เป็นที่รู้จักของคนไทยเท่าไหร่นัก  หากแต่ในสายตาของชาวต่างประเทศแล้ว หาดไร่เลย์ เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาช้านาน มีรีสอร์ทสวยงามหลากหลายราคา 

    หาดไร่เลย์

    หาดไร่เลย์ตะวันตก

  2. หาดถ้ำพระนาง
    เป็นหาดที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง  หาดทรายขาว น้ำทะเลสีใส ตัวหาดตั้งอยู่ทางทิศตะวันตก ทำให้สามารถชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นได้ ในบางช่วงของปี อาจจะได้พบกับปรากฎการณ์พรายน้ำ ซึ่งเกิดจากสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่อยู่ในน้ำทะเล เมื่อน้ำทะเลถูกรบกวน เช่น เอามือกวน ว่ายน้ำ หรือพายเรือ จะเกิดแสดงเรืองขึ้นมาในน้ำ 

    หาดถ้ำพระนาง

  3. หาดต้นไทร เกาะพีพี

    หาดต้นไทร เป็นอ่าวที่ต่อเชื่อมจากอ่าวไร่เลย์ตะวันตก สามารถเดินข้ามลัดเลาะไปตามโขดหินจากอ่าวไร่เลย์ตะวันตกไปสู่อ่าวต้นไทรได้ในเวลาที่น้ำทะเลลด และเป็นอีกที่ที่นักปีนผานิยมไปปีนด้วยเช่นกัน เพราะลักษณะของหน้าผาที่สูงชันมากกว่า และปีนยากมากกว่า ที่นี่จึงเป็นที่ที่จะเหมาะสำหรับคนที่เคยมีประสบการณ์ปีนผามาบ้างแล้ว
     
    หาดต้นไทร เกาะพีพี

  4. หาดทับแขก
    หาดทรายที่มีความโดดเด่นด้านความสงบและสะอาด น้ำทะเลใสชายหาดลาดเอียงน้อย สามารถลงเล่นน้ำได้ ยามน้ำลงเกินเป็นหาดทรายกว้าง เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพราะมีความเป็นส่วนตัว เป็นที่พักผ่อนของผู้รักธรรมชาติ ในท้องทะเลสีครามเห็นหมู่เกาะเรียงรายเป็นฉากหลังของภาพ ทิวทัศน์ที่สวยงาม ชมพระอาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้า

    Cr. tupkaeksunset.com

  5. หาดคลองโตบ
    เป็นหาดเล็กๆ ที่มีความสวยงามและมากมายไปด้วยเรื่องราว มักเป็นที่จอดพักเรือหางยาวของชาวประมง และเป็นแหล่งอาหารของชาวบ้านที่จะมาหาอาหารพวกหอย พวกปูตามโขดหิน เอาไปทำอาหารในมื้อค่ำ  หาดคลองโตบโดดเด่นด้วยกระท่อมพักแรมของชาวบ้านที่ทำขึ้นเองอย่างง่ายๆ และสวยงามด้วยจุดชมวิวที่แปลกตา ร้านต่างๆ เปิดให้บริการอย่างเป็นกันเอง 
    หาดคลองโตก

  6. แหลมโตนด อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา เกาะลันตา
    ปลายสุดเกาะลันตา อันเป็นที่ตั้งอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา บรรยากาศอันแสนเงียบสงบ แทบจะไม่มีนักท่องเที่ยว เพราะเส้นทาง ดินลูกรัง ต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น ธรรมชาติฝุดๆ ทุกมุมมองไร้ผู้คนจริงๆ น้ำใสลมแรง โดยเฉพาะที่จุดชมวิวแหลมประภาคาร หากไม่ติดเรื่องถนนหนทางอันเปล่าเปลี่ยวหลังอาทิตย์ตกดิน ผมคงนั่งชิลๆ ที่นี่ได้เป็นชั่วโมงๆ

    หาดแหลมโตนด เกาะลันตา

  7. ชายหาดเกาะห้อง
    เกาะห้องเป็นเกาะใหญ่แห่งหนึ่ง ที่ชายหาดด้านหน้าเกาะมีความโค้งเกือบจะเป็นครึ่งวงกลม ร่มรื่น ชวนน่าพีกผ่อน น้ำทะเลสีสวยไล่ระดับเฉดสีลงไป ชวนให้ลงไปแหวกว่ายกับฝูงปลาตัวเล็ก ที่มาชุมนุมกันอย่างน่าอัศจรรย์ ในช่วงเดือนมีนาคม 




  8. หาดคลองดาว เกาะลันตา
    มีชายหาดเนียนขาว เหมาะสำหรับการเล่นน้ำ เป็นหาดแรกๆที่มีโรงแรมมากที่สุด มีความสะดวกสบาย ใกล้แหล่งชุมชน ทำให้นักท่องเที่ยวเลือกมาท่องเที่ยวแบบครอบครัว 

    หาดคลองดาว

  9. ทะเลแหวก เกาะทับ

    เกาะทับ เกาะไก่ และเกาะหม้อ เป็นเกาะเล็กๆ น้ำทะเลใส ทรายขาวละเอียด มีหาดทรายเฉพาะด้านใต้ต่อกับแนวสันทรายของเกาะปอดะนอก เมื่อน้ำลด ทั้งสามเกาะจะถูกเชื่อมต่อเข้าหากัน เกิดขึ้นเมื่อระดับน้ำลดลงต่ำสุดในแต่ละวัน เหมือนทะเลแหวกออกจากกันจนกลายเป็นหาดทรายขาว โดยเชื่อมกันทั้งสามเกาะอย่างน่าอัศจรรย์ โดยจะเกิดเฉพาะในวันก่อนและหลังวันขึ้น 15 ค่ำ ราว 5 วัน 




  10. ชายหาดเกาะไหง รอยต่อ จ.กระบี่ - จ.ตรัง
    เกาะเล็กใต้สุดของจังหวัดกระบี่ น้ำเลใสแจ๋ว มีรีสอร์ทเรียงรายตามแนวชายหาด บรรยากาศอันเงียบสงบ มีแต่นักท่องเที่ยวชาวยุโรปพักผ่อนแบบหลายๆวัน ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ บนเกาะ มีไฟฟ้าห้องพักระดับราคา 2000-7000 บาท แล้วแต่สภาพและทำเลที่ตั้ง 

    เกาะไหง

-

10 หาดสวยทะเลกระบี่

แชร์

อ.เมือง จ. กระบี่

รีวิว 0 รายการ | ข่าว

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

9273

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)