“วนอุทยานภูลังกา ชมวิวทะเลหมอก”

วนอุทยานภูลังกา ยอดดอยภูลังกา เรียกอีกชื่อหนึ่งว่าภูเทวดา แปลมาจากคำว่า ฟินจาเบาะ ในภาษาชาวเมี่ยน มีความสูง 1,720 ม. จากระดับน้ำทะเล จากยอดดอยสามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้กว้างไกล ยามเข้าฤดูหนาวจะมีทะเลหมอก ส่วนตอนเย็นจะเห็นพระอาทิตย์ตกลับเหลี่ยมเขา อากาศเย็นสดชื่อตลอดทั้งปี โดยจะหนาวจัดในฤดูหนาว มีพื้นที่ประมาณ 7,800 ไร่ ส่วนใหญ่เป็นป่าดงดิบเขา เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาผีปันน้ำ ต้นกำเนิดของแม่น้ำยม มีพันธ์ไม้หายากหลายชนิด เช่นชมพูภาน สัตฤาษี เทียนธารา เนียมแดง เอื้องสีตาล ฯลฯ และสัตว์ป่ามากกว่า 100 ชนิด เช่น เสือโคร่ง หมี หมูป่า เป็นต้น พื้นที่นี้เคยเป็นพื้นที่สีแดง มีการสู้รบกันอย่างดุเดือดระหว่างฝ่ายทหารรัฐบาลกับนักรบคอมมิวนิสต์


การเดินทาง:

รถยนต์ส่วนตัว ใช้เส้นทางจาก อ.เชียงคำ ใช้ทางหลวงหมายเลข 1148 ไปทาง อ.สองแคว จ.น่าน ผ่านแยกทุ่งหล่ม รร.ราชานุเคราะหืไปประมาณ 2 กม. พบทางแยกซ้ายมือให้เลี้ยวเข้าไป ผ่านศูนย์วัฒนธรรมชาวเขา ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงปังค่าไปประมาณ 2 กม. ถึงที่ทำการ 

*นักท่องเที่ยวควรเตรียมเสื้อผ้า อุปกรณ์กันหนาว อุปกรณ์ส่องสว่าง เช่นไฟฉายหรือเทียน รวมทั้งอาหารและเครื่องดื่มไปด้วยเนื่องจากไม่มีไฟฟ้าและร้านอาหาร 

*การเดินทางมายังอุทยานนี้ใช้เส้นทางเดียวกับศูนย์พัฒนาโครงการหลวงปังค่า คือต้องเดินทางมาจาก อ.เชียงคำ หากใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อจะเหมาะกับสภาพถนนมากกว่ารถเก๋ง เพราะทางจากที่ทำการขึ้นสู่ยอดดอยเป็นทางดินแดง ผ่านป่าดงดิบ ค่อนข้างสูงชันและชื้นแฉะ หรือจะเช่ารถของชาวบ้านซึ่งชำนาญเส้นทางจะเหมาะกว่า

ภาพบางส่วนจาก : คุณ หลุยส์ ผู้ชายลั้ลลา สมาชิกกลุ่มคนชอบเที่ยว

วนอุทยานภูลังกา

แชร์

บ้านสิบสองพัฒนา ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา 56140 แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ผจญภัย,โรแมนติก,ท่องเที่ยว,กีฬา กิจกรรม,ภูเขา ป่า,จุดชมวิว

No hours available

3497

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงปังค่า ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงปังค่า (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 1.60 กิโลเมตร

น้ำตกน้ำมิน น้ำตกน้ำมิน (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 7.06 กิโลเมตร

โรงแรมใกล้เคียง

ภูลังกาบ้านสวน รีสอร์ท ภูลังกาบ้านสวน รีสอร์ท (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 6.63 กิโลเมตร

วิช โฮมสเตย์ วิช โฮมสเตย์ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 6.90 กิโลเมตร

อิงหมอกโฮมสเตย์ ภูลังกา อิงหมอกโฮมสเตย์ ภูลังกา (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 7.53 กิโลเมตร