“วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ ตั้งอยู่ที่ “ดอยปู่ยักษ์” อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง มีลักษณะเป็นผาหินสูงชัน บนยอดของภูเขาที่สูงที่สุดนั้น มีรอยพระพุทธบาทศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่ วัดจะมี 2 ชั้น วัดชั้นล่างสามารถขับรถไปจอดหน้าวัดได้เลย ส่วนวัดชั้นบนที่ตั้งอยู่บนยอดเขา ต้องขับรถขึ้นไป 3 กิโลเมตร แล้วเดินเท้าขึ้นเขาไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร”

วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์  ตั้งอยู่บนภูเขาใหญ่ในอำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง อยู่ในพื้นที่ของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าดอยพระบาท บนยอดเขาแห่งนี้มีรอยพระพุทธบาทประดิษฐานอยู่ เป็นที่เคารพบูชาของชาว อ.แจ้ห่ม มาอย่างยาวนาน แต่เมื่อก่อนนี้ยังไม่มีการทำถนนขึ้นสู่ดอย ดังนั้นพุทธศาสนิกชนผู้ศรัทธาจึงต้องเดินเท้าผ่านป่าทึบและหน้าผาสูงขึ้นไปสักการบูชารอยพระพุทธบาทแห่งนี้ 


ผู้ที่ต้องการใช้บริการรถสองแถวของทางวัดขึ้นไปบนเขา สามารถจอดรถได้ 2 จุด คือบริเวณวัดพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ทางด้านล่าง และบริเวณลานจอดรถของ อบต.วิเชตนคร อีกหนึ่งจุด มีค่าบริการ 600 บาท/คัน นั่งได้ 10 คน หรือคนละ 60 บาท หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ (ดูแลพื้นที่เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง) โทร.0 5327 6140-2

วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์

แชร์

ดอยปู่ยักษ์ อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ผจญภัย,ศิลปะวัฒนธรรม,โรแมนติก,ท่องเที่ยว,วัด,ศาสนสถาน,สถานที่,กีฬา กิจกรรม,ภูเขา ป่า,วัด,จุดชมวิว

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

053-276140-2

4992

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

วัดอักโขชัยคีรี วัดอักโขชัยคีรี (รีวิว 2 รายการ)

ห่าง 5.11 กิโลเมตร

โรงแรมใกล้เคียง

ผาแดง รีสอร์ท ผาแดง รีสอร์ท (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 4.01 กิโลเมตร

ลีลาวดี รีสอร์ท แจ้ห่ม ลีลาวดี รีสอร์ท แจ้ห่ม (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 5.52 กิโลเมตร