“สวนสวนบ่อแก้ว ที่พักรถริมทาง เหมาะแก่การปิคนิค ก่อนเดินทางต่อ”

สวนสนบ่อแก้ว

ผมขอเรียกว่า ที่พักริมทาง บนทางหลวง 108 สายฮอด-แม่สะเรียง กิโลเมตรที่ 36 ห่างมาจากเชียงใหม่ ขับเลยทางเข้าออบหลวงไป 23.4 กม. เป๊ะๆ (ผมประมาณระยะทางให้แล้ว) เหมาะเป็นลานปิคนิคพักรถก่อนเดินทางต่อ บรรยากาศร่มรื่น อากาศเย็นตลอดปี

สวนสนบ่อแก้ว เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสำรวจวัตถุดิบเพื่อทำเยื่อกระดาษและเป็นแปลงทดลองปลูกพืชจำนวนสนสามใบ และยูคาลิปตัส ในเนื้อที่ทั้งหมด 2,072 ไร่  ต้นสนใที่นี่เป็นสนสามใบจะขึ้นเหนือระดับน้ำทะเล 500 เมตร


การเดินทาง

ใช้เส้นทางสายเอเชียเข้านครสวรรค-กำแพงเพชร-ตาก-เถิน  จากนั้นใช้เส้นทางออกจากเถิน-ลี้ (106)-ดอยเต่า-ฮอด(1103)  ทางช่วงจากเถิน-ลี้ ในช่วงแรก ๆ ประมาณ 19 กิโลเมตร จะเป็นทางโค้งลับตาเลยครับยังไงก็ขับแบบระมัดระวังถึงโค้งก็บีบแตรรถ (เน้นว่าแตรรถ) เส้นทางลาดยาง 2 เลน รถสวนทางกันจากนั้นก็จะมาพบกับถนนเส้น 108(เชียงใหม่-แม่สะเรียง) วิ่งเข้าตัว อ.ฮอด  พอถึงวงเวียนหอนาฬิกาก็เลี้ยวซ้าย อ.แม่สะเรียงตรงไปประมาณ 30 กิโลเมตร  ก็จะถึงสวนสนบ่อแก้ว ซึ่งจะอยู่ทางด้านซ้าย เลยออบหลวงประมาณ 20 กิโลเมตร

รถบริการประจำทาง  หากเดินทางมาด้วยรถโดยสารสามารถใช้ได้หลายเส้น คือ เชียงใหม่-แม่สะเรียง-แม่ฮ่องสอน , เชียงใหม่-อมก๋อย (สองแถว) แต่เอาง่ายๆ แนะนำรถบัสสายเชียงใหม่-แม่สะเรียง โดยไปต่อรถที่ขนส่งอาขตเชียงใหม่แล้วไปลงที่สวนสนบ่อแก้ว

มีห้องน้ำสาธารณะและป้อมตำรวจ ของ สภ.อ.ฮอด ใช้เป็นศูนย์บริการนักท่องเที่ยว และนักท่องเที่ยวสามารถกางเต็นท์พักผ่อนโดยไม่ต้องเสียค่าบริการ หรือค่าเข้าชมแต่อย่างใด

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)