“ลักษณะพื้นที่เป็นภูเขาสูง แวดล้อมด้วยป่าดงดิบชื้นที่อุดมสมบูรณ์ และมีสิ่งน่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะป่ากระวานซึ่งมีผลกระวานที่ดีที่สุดในโลก”

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว มีพื้นที่ 465,637.5 ไร่ ห่างจากจังหวัดจันทบุรีประมาณ 70 กม. จากจันทบุรีเดินทางตามทางหลวงหมายเลข 317 ลักษณะพื้นที่เป็นภูเขาสูง ด้านเหนือของอำเภอติดกับ จ.สระแก้ว และ จ.ฉะเชิงเทรา มีเส้นทางเดินทางต่อไปได้ ทั้งยังมีแนวชายแดนด้านตะวั้นออกติดกับกัมพูชา โดยมีตลาดบ้านแหลมอยู่บริเวณชายแดนแต่บรรยากาศไม่คึกคักเท่าตลาดโรงเกลือใน จ.สระแก้ว ส่วนใหญ่ชาวกัมพูชาจะข้ามมาซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ขณะที่คนไทยนิยมข้ามมาเล่นการพนันบนฝั่งกัมพูชา

สถานที่ท่องเที่ยว อ.สอยดาว

น้ำตกเขาสอยดาว
เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ 16 ชั้น แต่ละชั้นมีความสวยงามแตกต่างกันไป บริเวณรอบน้ำตก แวดล้อมด้วยป่าดงดิบชื้นที่อุดมสมบูรณ์ และมีสิ่งน่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะป่ากระวานซึ่งมีผลกระวานที่ดีที่สุดในโลก และเป็นแหล่งดูนก ดูผีเสื้อที่ดีที่สูดในแถบป่าตะวันออกอีกด้วย
ส่วนทางเดินสู่น้ำตกเป็นจุดที่เหมาะสำหรับดูนกดูผีเสื้อ ทั้งแวดล้อมไปด้วยตนไม้ยักษ์และพันธุ์ไม้หลากหลายชนิด เฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวจะมีโอกาสได้เห็นดอกโสกเขาราชินีแห่งป่าเขาสอยดาวซึ่งบานสะพรั่งทั่วราวป่าในช่วงฤดูหนาว

ทางเขตรักษาสัตว์ป่าฯ มีเรือนพักสองหลังบริการแก่นักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีห้องบรรยายและฉายสไลด์ รวมทั้งมีวิทยากรบรรยายเกี่ยวกับสภาพทั่วไปของเขตรักษาสัตว์ป่าฯ เพื่อให้การท่องเที่ยวเป็นไปอย่างเหมาะสม


เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว

แชร์

ต.ทรายขาว อ.สอยดาว จ.จันทบุรี 22180 แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ผจญภัย,ท่องเที่ยว,ภูเขา ป่า

No hours available

720

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

โรงแรมใกล้เคียง

เรือนระเบียง เมาท์เทนวิว เรือนระเบียง เมาท์เทนวิว (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 5.91 กิโลเมตร

ชนิตารีสอร์ท ชนิตารีสอร์ท (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 6.80 กิโลเมตร

ธนวรรณ รีสอร์ท ธนวรรณ รีสอร์ท (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 7.69 กิโลเมตร