“รวมรีวิว ท่องเที่ยวโดยรถไฟฟรี รถไฟนอน สถานที่ท่องเที่ยวเด่นๆโดนๆ น่าสนใจ”

1.เชียงใหม่

ไปเชียงใหม่โดยรถไฟ ก็ไปการเดินทางอีกแบบที่น่าสนใจ ใช้เวลาจากกรุงเทพประมาณ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 11 – 12 ชั่วโมง จากนั้นสามารถเข้าตัวเมือง ด้วยรถแดง หรือ รถยนต์ที่จองไว้ เเละไปเที่ยวสถานที่ต่างๆได้หลากหลายที่ในเชียงใหม่ เช่น ดอยอินทนนท์ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ดอยอ่างขาง อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย ถนนคนเดินเชียงใหม่ ถนนนิมมานเหมินทร์ อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก เเละอีกหลากหลายที่ 

 

2.เกาะเต่า

เกาะเต่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าไปดำน้ำ เอาใจคนรักทะเล ใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมง ขบวน กรุงเทพ-สุไหงโกลก โดยไปลงรถที่สถานีชุมพร ต่อด้วยเรือนอน พร้อมไปดำน้ำ เล่นทะเลอย่างสบายใจในงบหลักร้อย 

 เกาะเต่า

 

3.ลำพูน

เที่ยวเมืองเก่าแก่ที่สุดในภาคเหนือ กับบรรยากาศข้างทางเเบบสุดคูล การนั่งรถไฟไปดอยขุนตานเป็นทริปที่น่าสนใจไม่น้อยเลยที่เดียว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 8-9 ชั่วโมง ไฮไลท์ของดอยเป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร ซึ่งเป็นบรรยากาศที่เงียบสงบ และอุโมงค์ขุนตานซึ่งเป็นอุโมงค์รถไฟที่ยาวที่สุดในประเทศไทย สร้างโดยชาวเยอรมัน มีเนื้อที่ประมาณ 159,556.25 ไร่ หรือ 255.29 ตารางกิโลเมตร

 

4.กาญจนบุรี

การนั่งรถไฟไปกาญจนบุรี ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง สำหรับท่านที่ต้องการได้เห็นวิวทิวทัศน์ที่เป็นธรรมชาติสองข้างทาง รวมทั้งรถไฟยังผ่านจุดท่องเที่ยวสำคัญๆ อีกด้วย เช่นสะพานข้ามแม่น้ำแคว เส้นทางรถไฟสายมรณะ และน้ำตกไทรโยคน้อย ถ้าใครต้องการเที่ยวแบบเต็มๆ ตลอดเส้นทาง ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยยังมีการจัดนำเที่ยวในวันเสาร์-อาทิตย์ ที่แวะสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายจุด แถมราคาต่อท่านถูกมากๆ

ทางรถไฟสายมรณะ

 

5.หัวหินประจวบคีรีขันธ์

เดินทางด้วยรถไฟไปหัวหิน ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง เป็นตัวเลือกที่ถูกที่สุดในบรรดาการเดินทางด้วยวิธีอื่นๆ เพราะหัวหินเป็นเมืองที่วางผังเมืองได้ดี จากสถานีรถไฟ เราจะสามารถเดินไปชายหาด หรือที่พักละแวกนั้นได้เลย แวะกินข้าวบริเวณตลาดค่ำใกล้ๆ ระหว่างทางก่อนก็ได้ แต่แนะนำให้เข้าที่พักก่อนเลย การเดินทางโดยรถไฟจะทำให้คุณอยากนอนพักผ่อนในห้องแอร์เย็นฉ่ำดีที่สุด

หัวหิน 

6.ชุมพร

อีกหนึ่งจังหวัดทางภาคใต้ที่น่าสนใจ เรียกว่าเป็นประตูไปสู่ภาคใต้เลยก็ว่าได้ เรากำลังจะพูดถึงเมืองชุมพรนั่นเอง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 8 - 9 ชั่วโมง จะพบกับหาดทุ่งวัวเเล่น พร้อมสักการะกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ชิมส้ม ชมสวนนายดำ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร และส้วมหลากหลายจินตนาการ

 เกาะลังกาจิว

 

7.สุราษฎร์ธานี

เมืองร้อยเกาะแห่่งนี้ ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพประมาณ  ใช้เวลาเดิน ทางประมาณ 9-11 ชั่วโมง มากมายกับสถานที่ท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นเกาะสมุย อุทยานแห่งชาติเขาสก หมู่เกาะอางทอง จุดชมวิวบนยอดเขาของเกาะวัวตาหลับ เกาะพะงัน

 อุทยานแห่งชาติเขาสก

 

8.อุบลราชธานี

นั่งรถไฟใช้เวลาเดินทางประมาณ 8 - 12 ชั่วโมง พบกับเมืองดอกบัวงาม สถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเขื่อนสิรินธร อุทยานแห่งชาติผาแต้ม สามพันโบก ผาชัน และที่พักราคาประหยัด

สามพันโบก

 

9.ตรัง

สถานีรถไฟกันตังสุดทางของทางรถไฟสายใต้ ฝั่งทะเลอันดามัน ระยะเวลาการเดินทางออกจากกรุงเทพจะยาวนานซักหน่อยประมาณ 15 ชั่วโมง เเต่ได้เก็บเกี่ยวกับทุกบรรยากาศข้างทางผ่านหลากหลายจังหวัด ใช้ชีวิตไปอย่างช้าๆ กับความงามของธรรมขาติ เกาะกระดาน เกาะไหง เกาะเชือก หรือถนนคนเดิน หน้าสถานีรถไฟจังหวัดตรัง ที่นี่เราจะได้เห็นวิถีชีวิตชาวตรัง ชิมขนมพื้นบ้าน อาหารพื้นเมือง สินค้าที่ระลึก และงานฝีมือ

สถานีรถไฟกันตัง

 

10. พิษณุโลก

จากกรุงเทพ ใช้เวลาเดินทางไปเมืองสองแคว หรือ พิษณุโลก 6 - 7 ชั่วโมง เมื่อเดินทางไปถึงจะพบกับที่เที่ยวหลากหลายไม่ว่าจะเป็น ล่องแก่งลำน้ำเข็ก ทุ่งโนนสน วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า  วนอุทยานภูสอยดาว

วนอุทยานภูสอยดาว

 


เริ่มต้นการเดินทางกรุงเทพ 

10 จังหวัด นั่งรถไฟ ไปเที่ยว

แชร์

รีวิว 0 รายการ | ข่าว

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

02-164-1001

1857

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)