“สุดยอดเทศกาลรับลมหหนาว ในช่วงฤดูหนาว รับลมเย็น สัมผัสไอหมอก ช่วงปลายปี แบกเป้แบบขาลุย หรือ จะไปฮันนีมูนทริปแบบสวีทหวานแหวว กิ๊บเก๋”

1.อุทยานแห่งชาติผาแต้ม

ผาแต้ม เทือกเขาติดต่อกันลักษณะสูงๆ ต่ำๆ สลับกันไปทั่วพื้นที่ ระดับความสูงของพื้นที่อยู่ระหว่าง 100-600 เมตร สภาพป่าโดยทั่วไปเป็น ป่าเต็งรัง เสียส่วนใหญ่ ตามพื้นที่มีหินโผล่ ลักษณะเป็นป่าโปร่งต้นไม้แคระแกร็น แต่มีความสวยงามตามธรรมชาติ ชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ทุ่งดอกไม้ตามรอยเสด็จฯ, ผาชะนะได ผจญภัยพรรณไม้ป่าสวยงาม เช่น ต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิง, อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย, น้ำตกห้วยหลวง และแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงอีกมากมาย 

ใกล้สิ้นปีจะมีพิธีส่งตะวันที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม การสวดมนต์ข้ามคืน จนถึงวันขึ้นปีใหม่ และจะการทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์ในตอนเช้า พร้อมกับรับแสงแรกของดวงอาทิตย์ ซึ่งถือเป็นฤกษ์งามยามดีเ พื่อเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตตลอดปี  

วันที่จัดงาน : 1 ตุลาคม 2558 - 31 มกราคม 2559

 

2.งานดอกไม้ ฟลอร่า พาร์ค  

 

พบกับความงดงามของไม้ดอกนานาพันธุ์ มหกรรมการแสดงดอกไม้คู่กับงานศิลปะ กว่า 70 ไร่ กุหลาบสายพันธ์อังกฤษกว่า 2000 ต้น ตลาดนัด “ฟาร์ม เมอร์ มาร์เก็ต” โครงการปลูกผักอินทรีย์ ไร่กาแฟ 2 สายพันธุ์ ของ “ศูนย์เรียนรู้ฟ้าประทาน” สวนจิตรกรรมธรรมชาติเทคนิค สวนแนวตั้ง เขาวงกตดอกไม้กว่า 200,000 กระถาง ไร่กาแฟชั้นเลิศและไข่ไก่โอเมก้า เเละอีกมากมาย

วันที่จัดงาน : 1 พฤศจิกายน 2558 - 31 มีนาคม 2559

ภาพจาก : www.facebook.com/FloraparkWNK

3.งานทุ่งทานตะวันบานลพบุรี

เทศกาลที่ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความงามของดอกทานตะวันที่บานเต็มพื้นที่ และถ่ายภาพกับดอกทานตะวันได้อย่างใกล้ชิด บริการรถรางเพื่อชมวิวหรือจะขี่จักรยานชมทุ่งทานตะวันภายในบรรยากาศหุบเขาทานตะวัน ณ พื้นที่ปลูกดอกทานตะวันในเขตจังหวัดลพบุรี 

วันที่จัดงาน : 1 พฤศจิกายน 2558 - 31 มกราคม 2559

 

4.งานชิมชาวาวี ชิมกาแฟสดรสดี ดอยช้าง

 

ชารสดีและกาแฟรสเยี่ยม ในช่วงหน้าหนาว ดอกพญาเสือโคร่งสีชมพูสดใสบานเต็มไปหมด จนบางคนเรียกว่า 'ดอกซากุระเมืองไทย' พร้อมร่วมกิจกรรมสนุกสนานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การเดินขบวน การแข่งขันกีฬาชาวดอย วิ่งเข็นครก, ตีลูกข่าง, ยิงหน้าไม้, ขว้างสาก, ชักเย่อ ฯลฯ สามารถเดินทางไปร่วมงานได้

วันที่จัดงาน : 1 ธันวาคม 2558 - 31 มกราคม 2559

 

5.เชียงรายดอกไม้งามและดนตรีในสวน

ภายในงานได้จัดแสดงไม้ดอกเมืองหนาวหลากหลายสายพันธุ์ทั้งในและต่างประเทศ ที่เป็นนางเอกของงานนี้ เน้นการจัดตกแต่งดอกไม้สวยงาม สีสันสดใส โดยใช้ดอกทิวลิปและลิลลี่หลากสีหลายชนิดเป็นตัวเด่น การแสดงตุงใหญ่เพิ่มแสงสีให้ดูสวยงามยิ่งขึ้น และการแสดงดนตรีในสวน คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาชื่นชมความสวยงาม และมาร่วมสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นที่จังหวัดเชียงราย พร้อมกับการจัดการประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ในช่วงฤดูหนาวนี้

วันที่จัดงาน : 24 ธันวาคม 2558 - 31 มกราคม 2559

 

6.งานชิมชา ซากุระบาน อาหารชนเผ่า ดอยแม่สลอง

ดอยแม่สลองมีสภาพพื้นที่ที่เหมาะสมต่อการปลูกชา คือ มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 1,200 เมตร และมีอากาศหนาวเย็น อยากเชิญชวนชิมชาดอยแม่สลอง, ชมดอกซากุระบาน, การแสดงทางวัฒนธรรมของชนเผ่า, การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน

วันที่จัดงาน : 28 ธันวาคม 2558 - 2 มกราคม 2559.

 

7.มหัศจรรย์ทิวลิปบานสุพรรณบุรี

 

ชมทุ่งทิวลิป และดอกลิลลี่ บานสะพรั่งในจังหวัดสุพรรณบุรี รวมทั้งไม้ดอกไม้ประดับที่สำคัญทางเศรษฐกิจ พร้อมพรรณไม้มากมาย ผลผลิตทางการเกษตร ของดีเมืองสุพรรณบุรี ระดับ 5 ดาว และนิทรรศการ การผลิตพืชเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ

วันที่จัดงาน : ธันวาคม 2558 - มกราคม 2559

ภาพจาก : http://thai.tourismthailand.org/

 

8.งานดอกไม้บานชูช่อ ที่มอหินขาว

อุทยานแห่งชาติภูแลนคา เป็นกลุ่มหินขนาดใหญ่จำนวน 3 กลุ่ม โดยจะมีหินทรายก้อนใหญ่ก้อนหนึ่งเป็นสีขาวและโดดเด่นในพื้นที่ และเป็นที่มาของคำว่า มอหินขาว 

กิจกรรมการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน, การแข่งขันเสือภูเขา, การขี่ม้าชมสวนหิน, กิจกรรมการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ, การวาดและถ่ายภาพ, การแสดงดนตรี, กิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่และการตักบาตรข้าวเหนียวสี

วันที่จัดงาน : 30 ธันวาคม 2558 - 1 มกราคม 2559

 

9.เทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ

เมื่อไปแม่ฮ่องสอนในหน้าหนาวที่ขาดไม่ได้ คือการไปชมความงามของธรรมชาติ กับทุ่งดอกบัวตองบนดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่มีพื้นที่มากกว่า 500 ไร่ ความสูง 1,600 เมตร  ถือว่าเป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่และสวยที่สุด รวมไปถึงมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP พืชผลทางการเกษตรด้วย

วันที่จัดงาน : 1 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม 2558

 

10.ไร่จิมทอมสัน

แหล่งท่องเที่ยวเกษตรเชิงวัฒนธรรมอีสาน ชวนนักท่องเที่ยวร่วมสัมผัสความงามของธรรมชาติ ชื่นชมมรดกทางประเพณีและวัฒนธรรมอีสานดั้งเดิม ภายใต้ชื่องาน "มังมูน บุญข้าว” ทุ่งคอสมอสสีชมพูละลานตาบนพื้นที่กว่า 40 ไร่ เพลิดเพลินกับสวนลอยฟ้าที่มีทั้งไม้ดอกและเห็ดหลากหลายสายพันธุ์ให้ท่านเลือกซื้อและชมอย่างเต็มอิ่ม สนุกสนานกับการเก็บผักสดๆจากแปลงด้วยตนเองที่แปลงผักปลอดสาร U-Pick Garden และพบกับ รถนิทรรศการหมอลำเคลื่อนที่

 วันที่จัดงาน : 5 ธันวาคม 2558 - 10 มกราคม 2559

 

 


สุดยอดเทศกาลรับลมหนาว

แชร์

รีวิว 0 รายการ | ข่าว

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

552

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)