“วัดนี้สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับแม่ของท่านโทโยโตมิ ฮิเดโยชิที่เสียชีวิตไปแล้ว หลังจากนั้นก็ได้รวมกับวัดที่อยู่ข้างเคียง และหลายเป็นวัดหลักของศาสนาพุทธนิกายชินกอนในเวลาต่อมา”

วัดคอนโกะบุจิ (Kongobu-ji Temple)  เมื่อเข้ามายังตัวอาคารแล้ว ห้องแรกที่จะเห็นคือ ห้องโอฮิโรมะ ( Ohiroma Room) ซึ่งถูกใช้ในการประกอบพิธีสำคัญทาง ประตูภายในห้องเป็นประตูบานเลื่อนแบบญี่ปุ่นและมีการเพ้นท์ภาพวาดลงบนประตู หรือที่เรียกว่า ฟุสุมะ (fusuma) ภาพทั้งหมดถูกวาดโดยท่านคาโนะ ทันยุ (Kano Tanyu) ถัดจากห้องนี้ก็จะเป็นห้อง Plum and Willow Rooms ซึ่งภายในห้องนี้เองที่ท่านโทโยโตมิ ฮิเดโยชิ ได้ถูกฆาตกรรมโดยลุงของเขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้ หากเดินตามทางเดิน ทุกคนจะพบกับทางเดินยาวทอดผ่านไปยังห้องซึ่งประดับด้วยนกกระเรียน ดอกไม้ที่แกะสลักอย่างประณีต และต้นบ๊วยกับต้นหลิว และยังมีห้องครัวขนาดใหญ่อีกด้วย มีเตาเผาและเตาไฟขนาดใหญ่ แล้วในสวนมีหินบังริวเตซึ่งอนุรักษ์ไว้อย่างดี


ค่าเข้าชม : 500 เยน

เวลาทำการ : 8.30 - 17.00 น.

การเดินทาง:รถบัสนันไครินคังจะพาคุณเดินทางจากสถานีโคยะซังมายังวัด ให้ลงที่ป้ายคงโกบุจิมาเอะสถานีโคยะซังสามารถเดินทางมาได้จากสถานีโกคุระคุบาชิ โดยนั่งรถเคเบิลคาร์สายนังไกโคยา

 

วัดคอนโกะบุจิ

แชร์

132 Koyasan, Koya, Ito District, Wakayama Prefecture 648-0294 แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ศิลปะวัฒนธรรม,ต่างประเทศ,ท่องเที่ยว,วัด,ศาสนสถาน,สถานที่,วัด

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

736-56-2011

425

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

ภูเขาโคยะ ภูเขาโคยะ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 2.22 กิโลเมตร