“ภูเขาไฟโชวะชินซัน Shōwa-shinzan ภูเขาไฟที่เกิดขึ้นใหม่ มีอายุน้อยที่สุดในประเทศญี่ปุ่นเกิดขึ้นโดยการเกิดแผ่นดินไหว และดันตัวขึ้นบนพื้นที่ราบทุ่งข้าวสาลีบริเวณเชิงเขาอุสุ สูง 290 เมตร ”

ภูเขาไฟโชวะชินซัน (Shōwa-shinzan) ภูเขาไฟในอุทยานแห่งชาติ Shikotsu-Toya ฮอกไกโดประเทศญี่ปุ่นถัดจาก Mount Usu ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีด้านล่างของกระเช้าอูสุซัน(Usuzan Ropeway) เป็นภูเขาไฟที่เกิดขึ้นใหม่ มีอายุน้อยที่สุดในประเทศญี่ปุ่นเกิดขึ้นโดยการเกิดแผ่นดินไหว และดันตัวขึ้นบนพื้นที่ราบทุ่งข้าวสาลีบริเวณเชิงเขาอุสุ สูง 290 เมตร ในระหว่างปี 1943-1945 จึงมีการตั้งชื่อภูเขาน้องใหม่นี้ว่า โชวะชินซัง (Showa Shinzan) ซึ่งตรงกับสมัยโชวะ (Showa period : 1926-1989) ของญี่ปุ่นในขณะนั้น มีการสร้างรูปปั้นของนายไปรษณีย์มิมัตสึ มาชาโอะ กำลังส่องสำรวจภูเขาและหอที่ระลึกไว้ตรงเชิงเขานี้ด้วย และชาวญี่ปุ่นก็ถือว่าเจ้าของภูเขาไฟน้องใหม่ลูกนี้ก็คือนายไปรษณีย์คนนี้นั่นเอง

หากขึ้นไปบนยอดภูเขาไฟอุสุ จะมองเห็นยอดภูเขาไฟโชวะชินชังตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามอย่างชัดเจน บางทีจะเห็นควันขาวพุ่งออกมาจากก้อนหินสีแดงบนยอดเขา ซึ่งมีความร้อนสูงมาก เป็นยอดเขาที่หิมะไม่อาจปกคลุมได้ในฤดูหนาว และอีกฟากหนึ่งของทะเลสาบจะมองเห็นยอดเขาโยเตอิฟูจิน้อยแห่งฮอกไกโดได้เช่นเดียวกัน บนยอดเขาอุสุ มีจุดชมวิวที่มองลงมาเห็นทะเลสาบโทย่าได้ทั้งหมด หากอยากไปดูปล่องภูเขาไฟที่ยังมีควันปะทุ ก็มีทางเดินบนยอดเขาไปถึงได้ (เดินประมาณ 7 นาที)


การเดินทาง: จากทายาโกะออนเซ็น(Tayako Onsen) สามารถขับรถหรือนั่งแท๊กซี่ไปประมาณ 15 นาที  หรือนั่งรถบัส 15 นาที 340 เยน บัสออกทุกๆ 2 ชั่วโมง แต่ไม่เปิดบริการในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน-ปลายเดือนเมษายน

ภูเขาไฟโชวะชินซัน

แชร์

Showashinzan, Sobetsu, Usu District, จังหวัดฮกไกโด 052-0102 ญี่ปุ่น แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ผจญภัย,ท่องเที่ยว,ภูเขา ป่า

เปิด

156

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

สวนหมี่โชวะชินซัง สวนหมี่โชวะชินซัง (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.55 กิโลเมตร

กระเช้าลอยฟ้า กระเช้าลอยฟ้า (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.60 กิโลเมตร

หอที่ระลึกมาซาโอะ มิมัตสึ หอที่ระลึกมาซาโอะ มิมัตสึ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.71 กิโลเมตร

ภูเขาไฟอุสุ ภูเขาไฟอุสุ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 2.41 กิโลเมตร

พิพิธภัณฑ์ภูเขาไฟ พิพิธภัณฑ์ภูเขาไฟ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 4.69 กิโลเมตร

ปากปล่องภูเขาไฟนิชิยามะ ปากปล่องภูเขาไฟนิชิยามะ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 5.51 กิโลเมตร