“ศาลเจ้าแห่งนี้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวและคนในท้องถิ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ป่าโดยรอบเปลี่ยนเป็นสีแดงและสีทองสวยงาม ผู้เยี่ยมชมจำนวนมากยังมาขอพรเพื่อโชคลาภ ความสำเร็จ และสุขภาพ ตลอดจนเข้าร่วมพิธีกรรมและเทศกาลชินโตดั้งเดิมต่างๆ ที่จัดขึ้นตลอดทั้งปี”

ศาลเจ้าโฮโดซัง (Hodosan Shrine) ศาลเจ้าชินโตศาลเจ้าโฮโดซัง (Hodosan Shrine) เป็นศาลเจ้าที่มีอายุเก่าแก่เกือบ 2 พันปีแล้ว ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามของเมืองชิชิบุในจังหวัดไซตามะ มีต้นไม้ใหญ่โอบล้อมอยู่รอบด้าน

ศาลเจ้าแห่งนี้อุทิศแด่เทพเจ้าสามองค์ ได้แก่ โอโตโนะ อุซุเมะ และซารุทาฮิโกะ ตามตำนาน เทพเจ้าเหล่านี้ลงมาจากสวรรค์มายังจุดนี้บนภูเขาโฮโดะ ซึ่งเทพเจ้าเหล่านี้ได้อวยพรให้พื้นที่มีทรัพยากรธรรมชาติอุดมสมบูรณ์และการปกป้องจากสวรรค์ ศาลเจ้าแห่งนี้เป็นสถานที่สักการะมากว่า 1,300 ปี และห้องโถงใหญ่ถูกสร้างขึ้นใหม่ในปี 1617

ลักษณะที่โดดเด่นที่สุดอย่างหนึ่งของศาลเจ้าโฮโดซังคือประตูโทริอิขนาดใหญ่ซึ่งทำจากหินและตั้งอยู่ที่ทางเข้าศาลเจ้า ประตูสูงกว่า 10 เมตรและหนักหลายตัน ผู้เข้าชมยังสามารถชมบันไดหินที่น่าประทับใจซึ่งนำไปสู่ห้องโถงใหญ่ซึ่งล้อมรอบด้วยต้นไม้สูงและมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขาและหุบเขาโดยรอบ


ค่าเข้าชม: เข้าชมฟรี

เวลาเปิด-ปิด: 6.00-18.00 น.

วันปิดทำการ: เปิดทุกวัน

วิธีเดินทาง:
-จากสถานีรถไฟ Nagatoro ให้เดินต่อประมาณ 700 เมตร

รถไฟจากโตเกียว
- จากสถานี Ueno Station ขึ้นรถไฟสาย Takasaki Line นั่งไปลงที่สถานี Kumagaya จากนั้นขึ้นรถไฟสาย Chichibu Line ไปลงที่สถานี Nagatoro [ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 120 นาที]
- จากสถานี Ikebukuro Station ขึ้นรถไฟสาย Tobu Tojo Line นั่งไปลงที่สถานี Yorii จากนั้นขึ้นรถไฟสาย Chichibu Line ไปลงที่สถานี Nagatoro [ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 110 นาที]
- จากสถานี Ikebukuro Station ขึ้นรถไฟสาย Seibu Line นั่งไปลงที่สถานี Seibu Chichibu จากนั้นเดินไปขึ้นรถไฟที่สถานี Ohanabatake ขึ้นรถไฟสาย Chichibu Line ไปลงที่สถานี Nagatoro [ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 110 นาที]

ศาลเจ้าโฮโดซัง

แชร์

1828 Nagatoro, Chichibu District, Saitama 369-1305 ญี่ปุ่น แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ศิลปะวัฒนธรรม,ท่องเที่ยว,วัด

เปิด

+81494660084

http://www.hodosan-jinja.or.jp/

98

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)