“ไชน่าทาวน์ลิเวอร์พูล เมืองที่มีชีวิตชีวาบนชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ ซึ่งเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ที่ตั้งของชุมชนชาวจีนที่เก่าแก่ที่สุดในยุโรป มรดกทางวัฒนธรรมอันยาวนาน อาหารจีนรสเลิศ ประเพณี”

ไชน่าทาวน์ลิเวอร์พูล (Chinatown Liverpool) เมืองที่มีชีวิตชีวาบนชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ ซึ่งเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ที่ตั้งของชุมชนชาวจีนที่เก่าแก่ที่สุดในยุโรป ขึ้นชื่อเรื่องมรดกทางวัฒนธรรมอันยาวนานและชุมชนที่หลากหลาย ไชน่าทาวน์เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่หลากหลายของเมือง และทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางของการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม อาหารจีนรสเลิศ และการเฉลิมฉลองตามประเพณี พื้นที่นี้ยังโดดเด่นในด้านสถาปัตยกรรมสไตล์จีน โดยเสาไป่ฟางบนถนนเนลสันเป็นประตูโค้งที่ใหญ่ที่สุด

การก่อตั้งไชน่าทาวน์ชาวจีนในลิเวอร์พูลย้อนกลับไปในปี ค.ศ. 1834 เมื่อเรือลำแรกที่ส่งตรงจากจีนมาถึงท่าเรือของลิเวอร์พูลเพื่อค้าขาย ต่อมาผู้อพยพชาวจีนจำนวนมากมาถึงลิเวอร์พูลเป็นครั้งแรกในช่วงปลายทศวรรษ 1860 เพื่อมาหาโอกาสใหม่ ๆ และชีวิตที่ดีขึ้น ผู้ตั้งถิ่นฐานในยุคแรกเหล่านี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเรือและพ่อค้า ก่อตัวเป็นชุมชนที่แน่นแฟ้น ส่งเสริมวัฒนธรรมและประเพณีของพวกเขาในต่างแดน ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไชน่าทาวน์ลิเวอร์พูลเติบโตอย่างโดดเด่น กลายเป็นไชน่าทาวน์แห่งแรกในยุโรป และเป็นสัญลักษณ์ของการเปิดกว้างของลิเวอร์พูลและการยอมรับวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน

ลักษณะเด่นอย่างหนึ่งของไชน่าทาวน์ลิเวอร์พูลคือสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่ง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบของจีนโบราณ ซุ้มประตูขนาดใหญ่ที่ประดับประดาด้วยงานศิลปะอันประณีตและสีสันที่สดใส ต้อนรับผู้มาเยือนเข้าสู่วงล้อมแห่งวัฒนธรรมแห่งนี้ เมื่อเดินไปตามท้องถนน คุณจะพบอาคารที่มีหลังคาแบบเจดีย์ ระเบียงที่หรูหรา และลวดลายแบบจีนโบราณ ซึ่งจะพาผู้มาเยือนไปตามท้องถนนของประเทศจีน

Chinatown Liverpool เป็นสวรรค์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารจีน พื้นที่แห่งนี้มีร้านอาหารจีนต้นตำรับ โรงน้ำชา และร้านเบเกอรี่มากมายที่ตอบสนองทุกรสนิยมและความชอบ ตั้งแต่การลิ้มลองติ่มซำน่ารับประทานและเป็ดปักกิ่งแบบดั้งเดิม ไปจนถึงการดื่มด่ำกับอาหารเสฉวนและกวางตุ้งรสเลิศ ผู้เข้าชมสามารถเริ่มต้นการเดินทางของอาหารผ่านรสชาติที่หลากหลายของจีน ตลาดริมถนนที่มีชีวิตชีวาในไชน่าทาวน์ยังเปิดโอกาสให้ได้ลิ้มลองผลิตผลสด สมุนไพร และเครื่องเทศ มอบประสบการณ์ที่ดื่มด่ำอย่างแท้จริงในการทำอาหารจีน


เปิดทุกวัน เวลา: 24 ชม

ไชน่าทาวน์ลิเวอร์พูล

แชร์

12 Lord Nelson St, Great George St, Liverpool L1 5EW สหราชอาณาจักร แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ศิลปะวัฒนธรรม,ท่องเที่ยว,ตลาด ถนนคนเดิน

เปิด

138

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

โบสถ์เซนต์ลุค ลิเวอร์พูล โบสถ์เซนต์ลุค ลิเวอร์พูล (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.27 กิโลเมตร

วิหารแองกลิกันเมืองลิเวอร์พูล วิหารแองกลิกันเมืองลิเวอร์พูล (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.34 กิโลเมตร

Bold Street Bold Street (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.43 กิโลเมตร

บลูโค้ท แชมเบอร์ส บลูโค้ท แชมเบอร์ส (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.68 กิโลเมตร

เคลย์ตัน สแควร์ ลิเวอร์พูล เคลย์ตัน สแควร์ ลิเวอร์พูล (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.74 กิโลเมตร

ลิเวอร์พูล ONE ลิเวอร์พูล ONE (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.79 กิโลเมตร

ตลาดเซนต์จอห์นลิเวอร์พูล ตลาดเซนต์จอห์นลิเวอร์พูล (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.84 กิโลเมตร

เรดิโอซิตี้ ลิเวอร์พูล เรดิโอซิตี้ ลิเวอร์พูล (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.86 กิโลเมตร

สถานีรถไฟลิเวอร์พูล ไลม์ สตรีท สถานีรถไฟลิเวอร์พูล ไลม์ สตรีท (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.89 กิโลเมตร

วงล้อแห่งลิเวอร์พูล วงล้อแห่งลิเวอร์พูล (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.94 กิโลเมตร

โรงแรมใกล้เคียง