“บริเวณพระราชวังเคียงบกกุงมีพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติเกาหลีตั้งอยู่ภายใน ในพิพิธภัณฑ์มีการแสดงการดำเนินชีวิตของชาวเกาหลีสมัยก่อนประวัติศาสตร์จนถึงสมัยราชวงศ์ โชซอนและยังได้แสดงเครื่องไม้สอยในชีวิตประจำวัน เครื่องใช้ในพิธีจัดศพงาน ศิลปะชิ้นสำคัญ ๆ และหุ่นจำลองต่าง ๆ”

 พระราชวังคยองบก หรือ เคียงบก Gyeongbokgung Palace พระราชวังเคียงบกกุง สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1394 เพื่อเป็นพระราชวังหลักของราชวงศ์โชซอน (1392-1910) อัน เป็นราชวงศ์ที่สถาปนาขึ้นโดยกษัตริย์แทโจ ในจำนวนพระราชวังทั้ง 5 ที่สร้างขึ้นในราชวงศ์นี้ พระราชวังเคียงบกกุง ถือเป็นพระราชวังที่สวยงามและยิ่งใหญ่ที่สุด สุดปลายทางด้านเหนือของถนนเซจองโน เราจะเห็นพระราชวังเคียงบกกุงตั้งโดดเด่นเป็นสง่า คำว่า "เคียงบกกุง" ในภาษาเกาหลี แปลว่า "พระราชวังแห่งพรที่ส่องสว่าง (The Palace of Shining Blessings)"

เป็นพระราชวังที่เก่าแก่ที่สุดของราชวงศ์โชซอน ในบริเวณพระราชวังนี้ยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์แห่งชาติเกาหลีและพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติ ณ ที่สองแห่งนี้นักท่องเที่ยวจะได้เที่ยวชมลักษณะเด่น ๆ ทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของเกาหลีและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ในอดีต ไม่ว่าจะเป็นพระที่นั่งคึนจองจอน ศาลาเคียงฮวยรูซึ่งตั้งอยู่กลางสระ ศาลายางวอนจอง หรืออาคารสิ่งปลูกสร้างอื่นหลายอาคาร ล้วนแล้วแต่แสดงถึงสถาปัตยกรรมอันงดงามและแวดล้อมด้วย

พระราชวังคยองบก หรือ เคียงบก Gyeongbokgung Palace พระราชวังเคียงบกกุง พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านพระราชวังเคียงบกกุง สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1394 สมัยราชวงศ์โซซอน เป็นศูนย์ บัญชาการและที่ประทับของกษัตริย์เมื่อสมัย 600 ปีก่อนเยี่ยมชมท้องพระโรง พลับพลากลางน้ำ ภายในพระราชวังมี พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านที่จำลองชีวิตความเป็นอยู่ตลอดจนศิลปวัฒนธรรมของชนชาติ เกาหลีในอดีต ตลอดจนผ่านชม ทำเนียบและบ้านประธานาธิบดีคนปัจจุบัน

พระราชวังเคียงบกกุงจะทำให้เรารู้ถึงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชาวเกาหลีอย่างลึกซึ้ง ในบริเวณนักท่องเที่ยวจะได้เที่ยวชมลักษณะเด่น ๆ ทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของเกาหลี และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ในอดีต ด้วยประวัติศาสตร์ที่สื่อถึง ประกอบด้วยพระที่นั่งคึนจองจอน ศาลาเคียงฮวยรู ซึ่งตั้งอยู่กลางสระ ศาลายางวอนจอง หรืออาคารสิ่งปลูกสร้างอื่นหลายอาคาร ล้วนแล้วแต่แสดงถึงสถาปัตยกรรมอันงดงามและด้วยแวดล้อมทัศนียภาพเขียวขจีของ สวน พระราชวังมีเนื้อที่ 5.4 ล้านตารางฟุต โดยในช่วงต้นราชวงศ์โชซอนมีตำหนักอาคารมากถึง 200 อาคาร กระทั่งปี พ.ศ. 2135 ที่กองทัพญี่ปุ่นบุกรุกประเทศเกาหลี อาคารต่างๆ ได้ถูกทุบทำลาย ถูกเผาทิ้งไปเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะได้รับการบูรณะซ่อมแซม และสร้างพระราชวังขึ้นมาใหม่ในแบบฉบับเดิม โดยในปัจจุบันมีอาคารทั้งสิ้น 10 อาคาร และเราจะเห็นประตูจอนชุมมุนเป็นประตูด้านตะวันออกของพระราชวังเคียงบกกุง จะเปิดออกสู่ถนน ซัมจองดองกิล ที่มีร้านขายฮันบก (ชุดประจำชาติ) และหอแสดงศิลปะหลายแห่ง ทางด้านเหนือสุดของถนนซัมจองดองกิล ซึ่งยาวออกไป 1 กม. ผ่านด้านหน้าของทำเนียบชองวาแด อันครึ้มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ ซึ่งแผ่กิ่งก้านมาบรรจบกันตรงกลางถนนและมีสวนหย่อมตกแต่งงดงามอยู่ข้างทางหลายแห่ง จึงเป็นที่ที่จะเดินเล่นได้อย่างสบายอารมณ์ พอไปถึงปลายถนนเราก็จะเห็นสวนโรสออฟแชรอนและหอประชุมชุมชนเฮียวจาดองซารางบางซึ่งแสดงของกำนัลต่าง ๆ ที่ประธานาธิบดีคนก่อน ๆ ของเกาหลีได้รับ และประวัติโดยละเอียดของกรุงโซล


ขอขอบคุณ: dooasia.com

ทริปพระราชวังเคียงบกกุง จัตุรัสคังฮวามุน และ Lotte world

แชร์

ประเทศเกาหลี แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ศิลปะวัฒนธรรม

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

461

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

พระราชวังเคียงบกกุง พระราชวังเคียงบกกุง (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.02 กิโลเมตร

พระราชวังถ๊อกซูกุง พระราชวังถ๊อกซูกุง (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 1.55 กิโลเมตร

ตลาดเมียงดง ตลาดเมียงดง (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 2.09 กิโลเมตร

ทริปท่องเที่ยวรอบโซล  Seoul Tower ทริปท่องเที่ยวรอบโซล Seoul Tower (รีวิว 2 รายการ)

ห่าง 3.31 กิโลเมตร

พิพิธภัณฑ์ศิลปะสามมิติ พิพิธภัณฑ์ศิลปะสามมิติ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 5.70 กิโลเมตร