“ภูเขาหินอ่อน (Marble Mountains) ภายในภูเขามีแท่นบูชาของพระพุทธเจ้า พระโพธิสัตว์ และเทพเจ้าองค์อื่นๆตามความเชื่อของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในแถบนั้น”

ภูเขาหินอ่อน (Marble Mountains) ประกอบด้วยเขาน้อยใหญ่ 5 ลูก ชาวเวียดนามนามจึงเรียกภูเขาหินอ่อนนี้ว่า ภูเขาแห่งธาตุทั้ง 5 ภูเขาแห่งนี้ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเมืองดานัง ในอดีตภูเขาเหล่านี้เคยเป็นกลุ่มของเกาะนอกชายฝั่งทั้ง 5 เกาะ แต่เนื่องมีจากการตกตะกอนปีแล้วปีเล่าทำให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของแผ่นดินใหญ่

ภายในภูเขามีแท่นบูชาของพระพุทธเจ้า พระโพธิสัตว์ และเทพเจ้าองค์อื่นๆตามความเชื่อของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในแถบนั้น ภูเขาที่มีชื่อเสียงที่สุดคือ ถุ่ยเซิน ซึ่งในอดีตชาวเมืองจาม เคยใช้เป็นที่ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ในปัจจุบันถ้ำแห่งนี้ยังคงเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาอยู่เช่นเดิม

สำหรับจุดที่น่าสนใจในการเที่ยวชมภูเขาหินอ่อนแห่งนี้ เริ่มตั้งแต่บริเวณทางขึ้นที่มีร้านค้าที่แกะสลักหินอ่อนเป็นลวดลายต่างๆ นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อกลับบ้านได้อีกด้วย บันไดที่จะขึ้นไปด้านบนค่อนข้างชัน นักท่องเที่ยวควรจะระมัดระวังในการเดินขึ้นไป แต่เมื่อเดินขึ้นไปถึงก็คุ้มที่ขึ้นมาเลยก็ว่าได้ เพราะด้านบนนั้นเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเมืองดานัง ท่ามกลางขุนเขาบริวารน้อยใหญ่ได้อย่างสวยงาม ตอนขาลงจากเขาขอแนะนำให้กลับอีกเส้นทางหนึ่ง เพราะเป็นเส้นทางที่จะพานักท่องเที่ยวไปสู่จุดชมวิวที่สามารถมองเห็นพื้นน้ำสีฟ้าครามของท้องทะเลดานังได้กว้างไกลสุดสายตา และเจดีย์ทรงเก๋ที่มีความสำคัญอยู่ภายในภูเขาหินอ่อนอันเป็นจุดสุดท้ายของการเที่ยวชม


เข้าชมได้ตลอดปี

ภูเขาหินอ่อน

แชร์

เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ผจญภัย,ศิลปะวัฒนธรรม,ต่างประเทศ

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

473

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

หาดน็อคเนือก หาดน็อคเนือก (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.71 กิโลเมตร

แม่น้ำหาน แม่น้ำหาน (รีวิว 2 รายการ)

ห่าง 6.91 กิโลเมตร

สวนเอเปค สวนเอเปค (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 7.38 กิโลเมตร

สะพานมังกร สะพานมังกร (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 7.41 กิโลเมตร

พิพิธภัณฑ์ประติมากรรมของจาม พิพิธภัณฑ์ประติมากรรมของจาม (รีวิว 2 รายการ)

ห่าง 7.58 กิโลเมตร

โบสถ์คริสต์ดานัง โบสถ์คริสต์ดานัง (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 8.19 กิโลเมตร

ตลาดฮัน ตลาดฮัน (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 8.27 กิโลเมตร

ดานัง ดานัง (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 8.72 กิโลเมตร