“ประตูชัยสเปน (Spanish Arch) อนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์ที่ได้กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวหลักในเมืองโดยเป็นส่วนหนึ่งของป้อมปราการยุคกลางของกัลเวย์”

ประตูชัยสเปน (Spanish Arch) หรือที่เรียกว่าประตูชัยสเปน เป็นสิ่งก่อสร้างสัญลักษณ์ที่ตั้งอยู่ในเมืองกัลเวย์ ทางชายฝั่งตะวันตกของไอร์แลนด์ เป็นอนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์ที่ได้กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวหลักในเมือง

Spanish Arch สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 16 โดยเป็นส่วนหนึ่งของป้อมปราการยุคกลางของกัลเวย์ ย้อนกลับไปในตอนนั้น เมืองนี้เคยเป็นท่าเรือการค้าที่สำคัญ และซุ้มประตูนี้เป็นส่วนหนึ่งของแนวป้องกันเพื่อปกป้องการขนส่งและสินค้าที่มาถึงผ่านแม่น้ำคอร์ริบ ชื่อ "Spanish Arch" เชื่อว่ามาจากการเชื่อมโยงกับพ่อค้าชาวสเปนที่เคยมาเยี่ยมชมท่าเรือ Galway ในเวลานั้น

โครงสร้างประกอบด้วยซุ้มหินสองโค้งที่ยื่นออกไปเหนือแม่น้ำ ซุ้มหนึ่งตั้งอยู่ที่ฝั่งทะเลและอีกฝั่งหนึ่งอยู่ฝั่งเมือง ระหว่างซุ้มประตู คุณจะมองเห็นห้องหินเล็กๆ ที่เคยใช้เป็นห้องใต้ดินสำหรับเก็บสินค้า ห้องนี้ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงประวัติศาสตร์การเดินเรือของกัลเวย์

Spanish Arch ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นของ Galway และเป็นจุดนัดพบยอดนิยมสำหรับคนในท้องถิ่นและผู้มาเยือน นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นผ่านซุ้มประตู เพลิดเพลินกับทัศนียภาพแบบพาโนรามาของแม่น้ำ Corrib และท่าเรือ และสำรวจบริเวณโดยรอบที่งดงาม


เวลาเปิด - ปิด: เปิดตลอดทุกวัน 24 ชม.

ค่าเข้าชม: ฟรี

ประตูชัยสเปน

แชร์

2 The Long Walk, Galway, ไอร์แลนด์ แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ศิลปะวัฒนธรรม,ท่องเที่ยว,โบราณสถาน

เปิด

https://www.galwaytourism.ie/pThe-Spanish-Arch.html

120

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

พิพิธภัณฑ์เมืองกัลเวย์ พิพิธภัณฑ์เมืองกัลเวย์ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.03 กิโลเมตร

ห้องโถงของเอิร์ลแดง ห้องโถงของเอิร์ลแดง (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.14 กิโลเมตร

ถนนช้อปปิ้งกัลเวย์ ถนนช้อปปิ้งกัลเวย์ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.35 กิโลเมตร

วิหารกัลเวย์ วิหารกัลเวย์ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.64 กิโลเมตร

ร้านอาหารใกล้เคียง

ภัตตาคารสวนอาหารไทย ภัตตาคารสวนอาหารไทย (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.05 กิโลเมตร