“ปากแม่น้ำบางตะบูน จุดชมวิวอำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี จุดชมวาฬบรูด้า”

ปากแม่น้ำ "บางตะบูน" ตั้งอยู่ที่ อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี บริเวณนี้เป็นทั้งจุดชมวิว ที่มีมีร้านอาหารทะเลและที่พักที่เป็นที่นิยมดึงดูดนักท่องเที่ยวอยู่หลายแห่ง จุดเด่นของที่นี่นอกจากทัศนีย์ภาพที่สวยงดงาม เป็นธรรมชาติแล้ว ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น การดูนก ตกปลา ชมโลมาอิรวดี โลมาหัวบาตรหลังเรียบ และปลาวาฬบรูด้านั่นเอง

ปากแแม่น้ำบางตะบูน ยังมีชาวบ้านอาศัยอยู่เรียงรายตามแม่น้ำ พื้นที่บริเวณนี้เกิดจากการทับถมของตะกอนปากแม่น้ำเพชรบุรี และแม่น้ำแม่กลอง โดยปากอ่าวหรือปากแม่น้ำบางตะบูน อยู่ตรงบริเวณก้นอ่าวไทย ซึ่งไหลย้อนขึ้นไปทางเหนือผ่านอำเภอเขาย้อย อำเภอบ้านแหลม ออกสู่อ่าวไทยที่ปากอ่าวบางตะบูน อำเภอบ้านแหลม มีความยาวประมาณ 13 กิโลเมตร

ลักษณะเด่นของปากแม่น้ำ บางตะบูน ที่หากได้มาเยือนแล้วจะพบกับ สะพานบางตะบูน ที่โค้งทอดยาว ข้าปากแม่น้ำ ใหญ่โดดเด่นและสวยงาม นับเป็นบรรยากาศที่เหมาะแก่การมาพักผ่อนและชมพระอาทิตย์ตกได้เป็นอย่างดี

คำขวัญประจำถิ่น คือ “ถิ่นทะเลงาม ฟาร์มหอยแครง ไข่เค็มแดง แหล่งกุลา ปูม้าสด กุเลาเลิศรส หอยเกาะหลัก” คนท้องถิ่นที่นี่ประกอบอาชีพประมงเป็นหลัก


การเดินทาง

จากกรุงเทพฯ ไปตามถนนพระราม 2 ผ่าน จ.สมุทรสาคร และ จ.สมุทรสงคราม ข้ามสะพานพระพุทธเลิศล้านภาลัย (สะพานข้ามแม่น้ำแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม) ไปประมาณ 5.7 กิโลเมตร ให้เลี้ยวซ้ายตรงปั้ม ปตท. ทางเข้าคลองโคน จะมีป้ายบอกทางลัดไปชะอำ ตรงเข้าไปตามทางจนกระทั่งผ่านสถานีตำรวจภูธรยี่สาร ให้เลี้ยวซ้ายไปตามเส้นทางจนกระทั่งถึงสะพานข้ามแม่น้ำบางตะบูน ให้เบี่ยงซ้ายลงสู่จุดกลับรถใต้สะพาน

ปากอ่าวบางตะบูน

แชร์

ตำบล บางตะบูนออก อำเภอ บ้านแหลม เพชรบุรี แผนที่

รีวิว 0 รายการ | โรแมนติก,ท่องเที่ยว,จุดชมวิว

เปิด

1473

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

วัดเขาตะเครา วัดเขาตะเครา (รีวิว 1 รายการ)

ห่าง 5.36 กิโลเมตร

โรงแรมใกล้เคียง

บ้านบล รีสอร์ท บ้านบล รีสอร์ท (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 1.51 กิโลเมตร

ร้านอาหารใกล้เคียง

ยุ้งเกลือ   บ้านแหลม ยุ้งเกลือ บ้านแหลม (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 4.99 กิโลเมตร