“ศาลเจ้าฟุตามิโอกิทามะ(Futamiokitama Shrine) สถานที่สำคัญที่มีเอกลักษณ์และมีความสำคัญทางวัฒนธรรมที่ให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกับประวัติศาสตร์และตำนานอันยาวนานของญี่ปุ่น ตลอดจนความงามทางธรรมชาติ”

ศาลเจ้าฟุตามิโอกิทามะ(Futamiokitama Shrine) เป็นศาลเจ้าชินโตที่ตั้งอยู่ในเมือง อิเซะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในศาลเจ้าที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดในภูมิภาคนี้ และเป็นที่รู้จักจากสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์และตำแหน่งชายฝั่งที่สวยงาม

ศาลเจ้าแห่งนี้อุทิศให้กับเทพเจ้าชินโต อิซานางิและอิซานามิ ซึ่งว่ากันว่าเป็นผู้สร้างเกาะญี่ปุ่นและให้กำเนิดเทพเจ้าและเทพธิดาอื่นๆ ในตำนานญี่ปุ่นอีกหลายองค์ ศาลเจ้าแห่งนี้ยังเกี่ยวข้องกับคามิแห่งท้องทะเลและเชื่อว่าจะคอยคุ้มครองชาวประมงและกะลาสีเรือ

ลักษณะเด่นที่สุดของศาลเจ้าคือประตูโทริอิคู่ที่ตั้งตระหง่านอยู่ในน้ำนอกชายฝั่ง ประตูเหล่านี้เรียกว่า Meoto-Iwa หรือ "Husband and Wife Rocks" เชื่อมต่อกันด้วยเชือกชิเมนาวะหนา ซึ่งจะมีการต่ออายุทุกปีในพิธีพิเศษ หินก้อนใหญ่สองก้อนแทนเทพอิซานางิที่เป็นเพศชาย ในขณะที่ก้อนที่เล็กกว่าหมายถึงอิซานามิเทพเพศหญิง

กลุ่มศาลเจ้ายังมีอาคารอื่นๆ อีกหลายแห่ง เช่น โถงบูชา คลังสมบัติ และน้ำพุชำระล้าง นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินไปตามเส้นทางเลียบชายฝั่งและเพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่สวยงามของทะเลและภูมิทัศน์โดยรอบ

ศาลเจ้า Futamiokitama มีชื่อเสียงเป็นพิเศษในด้านพิธีแต่งงานแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม ซึ่งจัดขึ้นในห้องโถงสักการะของศาลเจ้า ศาลเจ้าแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวและคนในท้องถิ่น และจะคึกคักเป็นพิเศษในช่วงงานฉลองปีใหม่ประจำปีและเทศกาลสำคัญอื่นๆ

โดยศาลเจ้าฟุตามิโอกิทามะเป็นสถานที่สำคัญที่มีเอกลักษณ์และมีความสำคัญทางวัฒนธรรมที่ให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกับประวัติศาสตร์และตำนานอันยาวนานของญี่ปุ่น ตลอดจนความงามทางธรรมชาติอันน่าทึ่ง


ราคาเข้าชม: ฟรี

วิธีการเดินทาง:

  • จากสถานี้รถไฟ JR Futaminoura เดินประมาณ 15 นาที
  • ขับรถยนต์ประมาณ 10 นาทีจาก อิเสะ IC ของทางด่วนอิเสะ
  • ขับรถยนต์ประมาณ 3 นาทีจาก ฟุตามิ JCT ของถนนอิเสะฟุตามิโทบะ

ศาลเจ้าฟุตามิโอกิทามะ

แชร์

575 Futamichoe, Ise, Mie 519-0602 ญี่ปุ่น แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ศิลปะวัฒนธรรม,ท่องเที่ยว,วัด,หมู่บ้าน ชุมชน

ปิด

จ.7.00 - 16.00
อ.7.00 - 16.00
พ.7.00 - 16.00
พฤ.7.00 - 16.00
ศ.7.00 - 16.00
ส.7.00 - 16.00
อา.7.00 - 16.00

+81596432020

https://futamiokitamajinja.or.jp/

122

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

เมโอโตะ อิวะ หินแต่งงาน Meoto Iwa Wedded Rocks เมโอโตะ อิวะ หินแต่งงาน Meoto Iwa Wedded Rocks (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.06 กิโลเมตร

อาณาจักรนินจา อาณาจักรนินจา (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 1.54 กิโลเมตร

พิพิธภัณฑ์ไข่มุก พิพิธภัณฑ์ไข่มุก (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 6.10 กิโลเมตร

เกาะไข่มุก มิคิโมโตะ เกาะไข่มุก มิคิโมโตะ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 6.12 กิโลเมตร

ศาลเจ้าอิเสะ ศาลเจ้าอิเสะ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 8.27 กิโลเมตร