“นั่งเรือมังกรล่องลำน้ำหอม ในยามเย็น จะมีนักดนตรี ที่มาฟ้อนรำและบรรเลงเพลงพื้นบ้าน ซึ่งในอดีตการฟ้อนรำและการบรรเลงเพลงพื้นบ้านนี้ เป็นการเล่นถวายให้กับจักรพรรดิเท่านั้น”

นั่งเรือมังกรล่องลำน้ำหอม หรือที่ชาวเวียดนามออกเสียงออกเสียงว่า ซงเฮือง กำเนิดมาจากบริเวณต้นน้ำที่อุดมไปด้วยดอกไม้ป่าที่จะส่งกลิ่นหอมแบะร่วงหล่นลอยมากับสายน้ำ แม่น้ำหอมเป็นแม่น้ำสายสั้นๆ น้ำจึงไม่ลึกแต่ใสสะอาด ไหลผ่านธรรมชาติที่งดงามสองฝากฝั่ง ทั้งแมกไม้ วัดวาอาราม รวมถึงสุสานจักรพรรดิแห่งราชวงศ์เหวียน

โปรแกรมท่องเที่ยวตามธรรมชาติ มีให้เลือกหลายรูปแบบตั้งแต่ การล่องเรือไปตามลำน้ำเพื่อแวะขึ้นชมพระราชสุสานของเหล่าจักรพรรดิราชวงศ์เหวียน หรือล่องเรือจากเมืองเว้สู้วัดเทียนมู่ เพื่อชมเจดีย์ 8 เหลี่ยม 7 ชั้น อันงดงาม ระหว่างนั้นนักท่องเที่ยวจะได้พบกับ ชาวบ้านในละแวกนั้น เป็นระยะๆ ซึ่งชาวบ้านเหล่านี้ใช้เรือเป็นที่อยู่อาศัย มีอาชีพจับปลา ขุดทรายในแม่น้ำมาขายให้พ่อค้าคนกลาง 

ส่วนในยามเย็น นักท่องเที่ยวนิยมใช้เวลาหลังอาหารค่ำลงเรือล่องแม่น้ำลำน้ำหอม โดยเรือจะไม่แล่นไปไกลเหมือนในตอนกลางวัน แต่จะปล่อยให้เรือล่องไปตามสายน้ำที่ไหลเอื่อยๆ ท่ามกลางนักดนตรี ที่มาฟ้อนรำและบรรเลงเพลงพื้นบ้านให้ฟังกันสดๆ ซึ่งในอดีตการฟ้อนรำและการบรรเลงเพลงพื้นบ้านนี้ เป็นการเล่นถวายให้กับจักรพรรดิเท่านั้น


เที่ยวชมได้ตลอดปี

นั่งเรือมังกรล่องลำน้ำหอม

แชร์

เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ผจญภัย,ครอบครัว,ต่างประเทศ

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

540

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

วัดเทียนมู่ วัดเทียนมู่ (รีวิว 2 รายการ)

ห่าง 0.39 กิโลเมตร

สุสานจักรพรรดิไคดิงห์ สุสานจักรพรรดิไคดิงห์ (รีวิว 2 รายการ)

ห่าง 7.83 กิโลเมตร