“สุดยอดจุดชมวิว ทั่วฟ้าเมืองไทย เห็นวิว เเล้วหายเหนื่อย ”

1. ยอดดอยอินทนนท์-หลังพระธาตุฯ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

ยอดดอยอินทนนท์เป็นยอดเขาสูงสุดของประเทศ อากาศบนยอดดอยหนาวเย็นประดุจดังอยู่ในเมืองหนาว ยามฤดูหนาวจะหนาวจัด มีเมฆหมอกครึ้ม มีจุดชมวิวที่ให้นักท่องเที่ยวเพลิดเพลินกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอีกด้วย

ที่พักใกล้เคียง ยอดดอยอินทนนท์

 

2. จุดชมวิวเกาะพีพี อ.เมือง จ.กระบี่

จุดชมวิวแห่งนี้จะเห็นอ่าวต้นไทร และอ่าวโละดามะที่โค้งเข้าหากันโดยมีทิวมะพร้าวคั่นกลางอยู่ ซึ่งเป็นทัศนียภาพอย่างสวยงาม จึงเป็นจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปชมเป็นจำนวนมาก

ที่พักใกล้เคียง จุดชมวิวเกาะพีพี

 

 

3. ดอยกิ่วลม อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน

เป็นจุดชมวิวที่สวยงาม และมีชื่อเสียงมาก นักท่องเที่ยวจะได้ชมทะเลหมอกในช่วงเช้าตรู่ และคอยชมพระอาทิตย์ขึ้นงดงามมาก สามารถมองเห็นสภาพธรรมชาติของทิวเขาอันสลับซับซ้อน

ที่พักใกล้เคียง ดอยกิ่วลม อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

 

4. จุดชมวิวเกาะนางยวน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฏร์ธานี

เกาะนางยวนเป็นเกาะสวรรค์ของนักท่องเที่ยวหลายๆคนและยังมีจุดชมวิวของเกาะนางยวนที่สามารถเห็นผืนน้ำอันนิ่งสงบ สันทรายขาวที่แบ่งหาดและน้ำทะเลออกจากกันเป็นทัศนียภาพที่สวยงาม

ที่พักใกล้เคียง จุดชมวิวเกาะนางยวน

 

5. ปลายแหลมบนเกาะหลีเป๊ะ อ.ละงู จ.สตูล

ปลายแหลมบนเกาะหลีเป๊ะแห่งนี้เป็นจุดหนึ่งที่มีวิวที่สวยงาม สามารถเห็นสีของเนินทรายขาวนวลตัดกับผืนทะเลฟ้าครามไล่โทนเข้มไปอ่อนอย่างงดงาม

ที่พักใกล้เคียง ปลายแหลมบนเกาะหลีเป๊ะ

 

6. จุดชมวิวเขาแดง อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์

จุดชมวิวแห่งนี้สามารถชมทิวทัศน์ได้โดยรอบอุทยาน ภาพลำคลองเขาแดงที่ไหลคดเคี้ยวไปตามโตรกผามีเส้นขอบฟ้า แบ่งพื้นน้ำและฟ้าออกจากกัน จะงดงามมากในช่วงพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าตรู่ 

ที่พักใกล้เคียง จุดชมวิวเขาแดง

 

7. จุดชมวิวเขามัทรี อ.เมือง จ.ชุมพร

จุดชมวิวยอดนิยมของเมืองชุมพรจะสามารถมองเห็นปากน้ำชุมพรทะเลฝั่งอ่าวไทย โดยที่่แม่น้ำทอดตัวผ่านหมู่บ้านชาวประมงสู่ทะเลอ่าวไทยอย่างสวยงาม

ที่พักใกล้เคียง จุดชมวิวเขามัทรี

 

8. จุดชมวิวบนพระธาตุดอยกองมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

วัดพระธาตุดอยกองมูนี้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สามารถมองเห็นภูมิประเทศและสภาพตัวเมืองแม่ฮ่องสอนได้อย่างชัดเจนและสวยงามมาก ในเช้าตรู่ก็จะพบความงามของพระอาทิตย์ขึ้น ยิ่งในช่วงฤดูหนาวก็จะมีทะเลหมอกให้ชมอีกด้วย

ที่พักใกล้เคียง จุดชมวิวบนพระธาตุดอยกองมู

 

9. จุดชมวิวดอยช้างมูบ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

จุดชมวิวดอยช้างมูบเป็นจุดที่สูงที่สุดในเทือกเขา มีจุดชมวิวที่เป็นที่รู้จักกันในบรรดานักท่องเที่ยวเนื่องจากสามารถชมทะเลหมอก ชมพระอาทิตย์ขึ้นในรุ่งเช้าและชมพระอาทิตย์ตกในยามเย้นได้อย่างสวยงาม

ที่พักใกล้เคียง จุดชมวิวดอยช้ามูบ

 

10. ยอดภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์

ภูทับเบิกเป็นยอดเขาที่สงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ด้วยระดับความสูง 1,768 จากระดับน้ำทะเลปานกลาง จึงทำให้มีจุดชมวิวที่สวยที่สุดในเพชรบูรณ์และมีอุณหภูมิที่หนาวเย็นทั้งปีบนยอดภู

ที่พักใกล้เคียง ภูทับเบิก

 

11. เขาล้อมหมวก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

เขาล้อมหิน เป็นจุดชมวิวที่ต้องขึ้นเขา เรียกได้ว่าเป็นเส้นทางหิน ไม่ค่อยมีต้นไม้ให้เกาะจึงต้องปีนป่ายห้อยโหนกันพอสมควร แต่เมื่อขึ้นไปถึงแล้วก็คุ้มค่ากับความงามของวิวทะเลที่สวยงาม

ที่พักใกล้เคียง เขาล้อมหมวก

 

12. ดอยหลวงเชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ดอยหลวงเชียงดาวนับเป็นยอดดอยที่สูงอันดับ 3 ของประเทศรองจากดอยอินทนนท์ จากบนยอดดอยซึ่งเป็นที่ราบแคบๆสามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามรอบด้าน คือ ทะเลหมอก และมีอากาศที่เย็นสบาย

ที่พักใกล้เคียง ดอยหลวงเชียงดาว

 

13. ภูสอยดาว อ.ภูสอยดาว จ.พิษณุโลก

ยอดภูสอยดาวเป็นยอดที่อยู่ในวนอุทยานภูสอยดาว ซึ่งมีลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาสูงดังนั้นบริเวณนี้จึงถูกปกคลุมด้วยหมอกตลอดทั้งปี จึงเป็นจุดที่สามารถชมวิวได้และมีทัศนียภาพที่สวยงาม พร้อมอากาศที่บริสุทธิ์

 

14. ดอยเสมอดาว อ.นาน้อย จ.น่าน

ดอยเสมอดาวมีพื้นที่เป็นลานกว้างตามสันเขา เหมาะสำหรับการพักผ่อน สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกในจุดเดียวกันได้ และยังสามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศอีกด้วย

 


สุดยอดจุดชมวิว ทั่วฟ้าเมืองไทย

แชร์

รีวิว 0 รายการ | ข่าว

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

1342

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)