“รวบรวมที่เที่ยวที่ชาวโซเชียลพูดถึงเยอะที่สุด เกี่ยวกับ ที่เที่ยวยอดนิยม เอาใจคนชอบเที่ยว”

1.เกาะหลีเป๊ะ  อ.ละงู จ.สตูล

เกาะหลีเป๊ะ หรือ เกาะลีเป๊ะ เป็นเกาะกลางทะเลอยู่ในเขตจังหวัดสตูล อยู่ทางตอนใต้ของเกาะอาดัง ห่างจากแผ่นดินของจังหวัดสตูล 62 กิโลเมตร นอกเขตอำนาจการควบคุมของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตาในจังหวัดสตูล เป็นชายหาดบนเกาะที่อุดมไปด้วยท้องทะเลที่สดใสสะอาด สวยงาม เป็นเกาะที่เงียบสงบ และมีน้ำที่ตื้นเขิน จุดเด่นของทางเกาะหลีเป๊ะ คือ ความเป็นธรรมชาติของปะการังรายล้อมรอบเกาะ มีเวิ้งอ่าวที่สวยงาม หาดทรายละเอียดนิ่มนวลขาวเหมือนแป้ง เกาะหลีเป๊ะ มีชายหาดที่สำคัญ ๆ อยู่ 4 หาด ได้แก่ หาดพัทยา หาดซันไรท์ หาดคาร์มา และหาดซันเซ็ท

 

2.ภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์

ภูทับเบิก มีสภาพภูมิประเทศที่สวยงามด้วยธรรมชาติแบบทะเลภูเขา มีอากาศบริสุทธิ์ สภาพภูมิอากาศเย็นสบายตลอดปี จากร่องลมเย็นจากเทือกเขาหิมาลัยและจากการที่อยู่บนที่สูง มีความสูงจากระดับทะเลประมาณ 1,768 เมตร จึงสามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้กว้างไกล ตอนเช้ามีกลุ่มเมฆ และทะเลหมอกตัดกับยอดเทือกเขาเพชรบูรณ์ ในราวเดือนธันวาคม-มกราคม จะมีดอกซากุระหรือนางพญาเสือโครงสีชมพูบานสะพรั่งไปทั้งภูเขา  ที่นี่มีแปลงปลูกกะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดในโลกและหมู่บ้านชาวเขา ยามค่ำคืนจะมองเห็นแสงไฟระยิบระยับจากบ้านเรือนในอำเภอหล่มสักที่อยู่เบื้องล่าง เปรียบได้กับ “ดาวบนดิน”

ภูทับเบิก

 

3.ภูกระดึง อ.ภูกระดึง จ.เลย

ภูกระดึงด้วยความสูง บรรยากาศ และสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดปีบนยอดภูกระดึง โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวอุณหภูมิอาจลดต่ำจนถึง 0 องศาเซลเซียส ภูกระดึงเป็นภูเขาหินทรายยอดตัด ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของที่ราบสูงโคราช ใกล้กับด้านลาดทางทิศตะวันออกของเทือกเขาเพชรบูรณ์ จึงเป็นแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวปรารถนาที่หวังจะเป็นผู้พิชิตยอดภูกระดึงสักครั้งหนึ่งในชีวิต 

 

4.ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

ดอยอินทนนท์ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ สภาพภูมิประเทศทั่วไปประกอบด้วยภูเขาสลับซับซ้อน มีดอยอินทนนท์เป็นยอดเขาที่สูงที่สุด สูงจาก ระดับน้ำทะเล 2,565 เมตร มีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติที่สวยงาม เช่น น้ำตกต่างๆ โดยเฉพาะน้ำตกแม่ยะ ที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดของประเทศ กลุ่มนักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสความหนาว 0 องศา ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

 

5.ดอยอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

ดอยอ่างขาง ตั้งอยู่บนทิวเขาแดนลาว  มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,400 เมตร และมียอดดอยสูงถึง 1,928 เมตร สภาพอากาศเย็น อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 16.9 องศาเซลเซียส มีชาวไทยภูเขาเผ่าจีนฮ่อ ไทยใหญ่ มูเซอดำ และปะหล่อง อาศัยอยู่ประมาณ 600 ครัวเรือนใน 6 หมู่บ้าน ดอยอ่างขางมีสถานที่น่าสนใจมากมายเช่น สถานนีเกษตรหลวงอ่างขาง, สวนบอนไซ, จุดชมวิวกิ่วลม, หมู่บ้านขอบดัง และ หมู่บ้านนอแล

ดอยอ่างขาง

 

6.แพกาญจนบุรี อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

กาญจนบุรี สถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมในช่วงปลายฝนต้นหนาว เพราะน้ำกำลังเยอะ อากาศดี ธรรมชาติเย็นสบายแถมยังเดินทางไม่ไกลมากจากกรุงเทพฯ ใครสนใจอยากเปลี่ยนบรรยากาศไปนอนแพกลางน้ำ ฟังเสียงน้ำไหลกันดูบ้าง 

 

7. หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ตลอดแนวชายหาดหัวหินเป็นบ้านพักตากอากาศของบรรดาผู้มีชื่อเสียง ระดับประเทศ สลับกับตึกคอนโดมิเนียมสูงและโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ด้วยเสน่ห์ของชายหาดหัวหิน ที่มีหาดทรายขาวสะอาดกว้างยาวสุดสายตา ไม่มีถนนเลียบชายหาดให้ยวดยานวิ่งพลุกพล่านอย่างหาดทั่วไป ไม่มีเจ๊ตสกี บานาน่าโบ๊ต สกูตเตอร์แล่นฉวัดเฉวียนรบกวนคนเล่นน้ำทะเล หาดหัวหินจึงเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนตากอากาศเป็นอย่างมาก

 

8.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด

เกาะช้าง มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศรองจากเกาะภูเก็ต แถมยังมีเกาะเล็กเกาะใหญ่ มากกว่า 52 เกาะ มีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ทำแบบไม่มีเหงา เกาะช้าง นั้นมีพื้นที่กลางเกาะเป็นภูเขา และป่าดิบชื้นมีที่ราบอยู่ตามขอบเกาะก่อนถึงชายหาดของอ่าวต่าง ๆที่ราบเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นสวนมะพร้าว สวนยางพารา และสวนผลไม้อื่น ๆ เช่นเงาะ ทุเรียน ส้มโอ ฯลฯ ตลอดจนเปิดเป็น ที่พักเกาะช้าง ของนักท่องเที่ยวแต่ส่วนใหญ่

 

9.พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ชายหาดตากอากาศยอดนิยมอันดับหนึ่งของภูมิภาค และเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกที่ผู้คนนับล้านจากทั่วทุกทวีปต้องการมาสัมผัส เมืองพัทยา มีพื้นที่แบ่งได้เป็น 4 ส่วน ได้แก่ พัทยาเหนือ พัทยากลาง พัทยาใต้ และหาดจอมเทียน มีโรงแรมหรูตั้งอยู่หลายแห่ง ชายหาดเหมาะสำหรับเล่นน้ำและนั่งพักผ่อนหย่อนใจ สถานที่เที่ยวนี้เหมาะยิ่งนักสำหรับท่านที่มีวันหยุดพักผ่อนน้อย เพราะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ

 

10.ไร่ชาฉุยฟง อ.แม่จัน จ.เชียงราย

ไร่ชาฉุยฟง เป็นแหล่งปลูกชาชั้นดี ของ บริษัท ฉุยฟงที จำกัด มีกิจการมายาวนาน สืบทอดการปลูกชาตั้งแต่รุ่นพ่อสู่รุ่นลูก ตั้งอยู่ในภูมิประเทศแถบเทือกเขาสูง ซึ่งอยู่บนพื้นที่ี่สูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 1,200 เมตร และมีบรรยากาศ โดยรอบปกคลุมด้วยหมอกตลอดปี ด้วยความความสวยงามของไร่ชาที่กว้างใหญ่กว่า พันไร่ โดยจะปลูกโค้งวน ตามสันเขาและลดหลั่นเป็นขั้นบันได ซึ่งดูสวยงามแปลกตากว่าไร่ชาที่อื่น ทำให้ ไร่ชาฉุยฟง กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว แห่งใหม่ ใน จ เชียงราย ซึ่งเริ่มได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว

 


ผลสำรวจจากกลุ่ม "คนชอบเที่่ยว"ใน https://www.facebook.com/groups/thaislovetravel/

10 ที่เที่ยวยอดนิยม เอาใจคนชอบเที่ยว

แชร์

อ.ละงู จ.สตูล

รีวิว 0 รายการ | ข่าว

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

1562

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)