“ฝนกำลังเริ่มพัดผ่านไป ได้รับไอเย็นๆ จากอากาศหนาวมาแล้ว ที่เที่ยวทางธรรมชาติรับอากาศดีดีมีที่ไหนบ้าง เราได้เลือกมาให้เเล้ว ไปดูกันเลย ”

  1. ป่าเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา
    ป่ามรดกโลกผืนใหญ่ มีเส้นทางเดินป่า ส่องดูสัตว์ป่ากลางวัน กลางคืน มีน้ำตกกว่า 20 แห่ง ขับรถขึ้นชมได้ ครอบคลุมพื้นที่ถึง 4 จังหวัด สระบุรี นครราชสีมา นครนายก และปราจีนบุรี 

    เขาใหญ่

  2. เขาสก จ.สุราษฎร์ธานี
    อุทยานแห่งชาติเขาสก ประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2523 ภูเขาดิน และภูเขาหินปูนสูงสลับซับซ้อน มีแนวหน้าผาสูงชัน ทิศเหนือเป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่ เกิดจากการก่อสร้างเขื่อนรัชชประภา มีป่าไม้และสัตว์ป่าอุดมสมบูรณ์

    เขาสก
  3. ขาค้อ-ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์
    สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ช่วงปลายฝน ต้นหนาว กลางคืนฝนตกปรอยๆ ตอนเช้าเจอกับทะเลหมอกหนาๆ สวยสะดุดตา อบอวนไปด้วยไร่กะหล่ำปลีมากมาย ตามไหล่เขา สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ที่ไปเยือนได้เป็นอย่างมาก จนกลาย 1 ใน UNSEEN THAILAND ที่คุณไม่ควรพลาดการไปเยือน

    ภูทับเบิก

  4. สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
    ชมบรรยากาศริมป่าเขาชายแดน ไทย-พม่า อ.สวนผึ้ง พักผ่อนสบายๆ ที่พักหรู แบบบูติค นอนชมดาว เที่ยวชมฝูงแกะ บนสนามหญ้า ชมพระอาทิตย์ตกที่เขากระโจม เล่นน้ำตก ใกล้กรุงเทพฯ 


  5. วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา
    ที่เที่ยวทางธรรมชาติ การันตีด้วยการติดอันดับโอโซนอันดับ 7 ของโลก สถานที่ท่องเที่ยว ท่ามกลางธรรมชาติ ใกล้เขาใหญ่ ภูมิประเทศสลับเขาหลายลูก ป่าไม้อุดมสมบูรณ์ ชุ่มฉ่ำไปด้วยไอฝน อากาศเย็นๆด้วยไอหมอก



  6. สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี
    เมืองเล็กๆ ในจังหวัดกาญจนบุรี ที่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติและวัฒนธรรมของหลากหลายเชื้อชาติ มีทั้งไทย มอญ และกระเหรี่ยง นับว่าเป็นเมืองโรแมนติกสุดแดนตะวันตก
    สังขละบุรี

  7. ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
    ปาย เมืองเล็กๆ ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยขุนเขา สูงตระหง่านเป็นรอยต่อชายแดนไทย-พม่า ฤดูหนาวอากาศเย็นจัด เมืองเล็กๆแห่งนี้มักปกคลุมด้วยสายหมอก ละอองน้ำจางๆยามเช้า 



  8. ทุ่งดอกบัวตอง อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน
    ชมดอกบัวตองบานสะพรั่งเต็มขุนเขา ในช่วงเดือนพฤศจิกายน จะเหลืองอร่ามปกคลุมทั่วทั้งภูเขา เป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งของจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีร้านอาหารไว้บริการนักท่องเที่ยว
    ทุ่งดอกบัวตอง

  9. ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
    อุทยานแห่งชาติไทรโยค สถานที่น่าสนใจ คือ น้ำตกไทรโยคน้อย หรือ น้ำตกเขาพัง Saiyok Noi Waterfall ถ้ำละว้า น้ำตกไทรโยค Saiyok Yai Waterfallหรืออีกชื่อหนึ่งว่า "น้ำตกเขาโจน" ถ้ำดาวดึงส์ ถ้ำสวรรค์วังบาดาล ถ้ำไทรทอง ช่องเขาขาด Hell Fire Pass 


  10. ลานดอกไม้-น้ำตกสร้อยสวรรค์ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี
    น้ำตกสร้อยสวรรค์ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่เกิดจากลำน้ำห้วยสร้อยและแซไผ ไหลตกจากยอดเขามาบรรจบกัน ช่วงต้นฤดูหนาว ประมาณ ธันวาคม จะได้พบทุ่งดอกไม้ขนาดใหญ่เต็มทุ่ง เช่น สร้อยสุวรรณา ดอกมณีเทวา ดอกหางเสือ ดอกหยาดน้ำค้าง ฯลฯ 


10 ธรรมชาติน่าเที่ยว ปลายฝน ต้นหนาว

แชร์

รีวิว 0 รายการ | ข่าว

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

02-164-1001

1684

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)