“พระศรีอริยเมตไตย์ประทับนั่งห้อยพระบาทบนฐานองค์ใหญ่ มีระเบียงกว้างชมวิว 360 องศา”

วัดดิสกิต (Diskit Monastery หรือ Diskit Gompa) วัดพุทธทิเบต(ลามะหมวกเหลือง) ในหุบเขานูบร้า สร้างโดย Changzem Tserab Zangpo, สาวก ของท่าน Tsong Khapa (พระลามะ), ผู้ก่อตั้งนิกายลามะหมวกเหลือ, ในศตวรรษที่ 14 ที่นี่เป็นสาขาหนึ่งของวัดติกเซ่ย์ (Thiksey Monastery)

อาณาเขตวัดดิสกิต แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนลานและพระพุทธรูปพระศรีอริยเมตไตย์ เป็น บริเวณที่สร้างใหม่ขยายแยกส่วนมาจากตัววิหารและส่วนของสังฆกรรมซื่งตั้งอยู่บนเขาอีกลูกใกล้ๆกัน

ส่วนที่เป็นวัดจริงๆนี้ ตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเล 3144 เมตร(10315 ฟุต) ในหุบเขานูบร้า เหนือที่ราบแม่น้ำ Shyok มีแม่น้ำนูบร้าไหลแยกมาจากแม่น้ำ Shyok ไหลขนานไปกับแม่นำ Indus อยู่ทิศเหนือของเทือกเขาลาดัคท์ ในหุบเขานี้มีสภาพอากาศที่ทำให้พื่ชพันธ์ดูเขียวชอุ่มในหุบเขา จึงถูกเรียกว่า "สวนแห่งลาดัคท์" ตรงหุบเขาแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางคาราวานทิเบต-จีน และ ณ ที่แห่งนี้ก็เป็นถิ่นกำเนิดของอูฐ 2 โหนก

ช่วงฤดูหนาวที่หิมะตกหนักปิดกั้นเส้นทาง ที่หมู่บ้านดิสกิตและวัดดิสกิตแห่งนี้ได้กลายเป็นศูนย์กลางที่ชุมนุมของผู้สัญจรระหว่างเดินทางไกล จึงทำให้มีสำนักงานราชการและสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐาน


ถนนหนาทางคดเคี้ยว มีฝุ่น บางช่วงต้องแล่นข้ามลำธาร จากเลห์มาถึงนูบร้าต้องขับผ่านถนนที่สูงที่สุดในโลก "คาร์ดุงลาท็อป (Khardung La Top)"

ฤดูท่องเที่ยว คือ ส.ค. - ต้น ต.ค. (ปลาย ต.ค. - พ.ค. มีหิมะและอาจมีดินถล่ม)

วัดดิสกิต Diskit Monastery

แชร์

วัดดิสกิต Diskit Monastery, หุบเขานูบร้า, เลห์, ชัมมูและแคชเมียร์ อินเดีย 194401 แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ศิลปะวัฒนธรรม,ท่องเที่ยว,วัด,ศาสนสถาน,สถานที่,วัด

เปิด

1151

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)