“สถานที่ท่องเที่ยว ที่ต้องไปเยือน ก่อนจะหมดแรงเที่ยว ”

1. ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ 

ดอยที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นวิวที่สวยสวยงาม ทะเลหมอกยามเช้า สัมผัสกับบรรยากาศที่ชุ่มฉ่ำเย็นสบายตลอดทั้งปี สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ที่พักใกล้เคียง ดอยอินทนนท์

 

 

2. เกาะหลีเป๊ะ อ.ละงู จ.สตูล

เกาะที่มีท้องทะเลที่ใสสะอาด มีความเงียบสงบเป็นส่วนตัว รอบเกาะเต็มไปด้วยประการังอันสมบูรณ์ มีเวิ้งอ่าวที่สวยงาม หาดทรายขาวละเอียด เป็นศูนย์กลางของความสะดวกสบายมากมายทั้งที่พัก ที่กิน ที่เที่ยวยามค่ำคืนครบครัน 

ที่พักใกล้เคียง เกาะหลีเป๊ะ

 

 

3. สิมิลัน อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา 

หมู่เกาะที่ให้ท่านสัมผัสความสวยงามสุดยอดทั้งเหนือผิวน้ำและใต้ท้องทะเล เป็นหมู่เกาะที่มีความสำคัญในฐานะเป็นแหล่งดำน้ำลึกที่มีคุณภาพสูงที่สุดของประเทศไทย

ที่พักใกล้เคียง สิมิลัน 

 

 

4. ปางอุ๋ง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่บนยอดเขาสูง ริมอ่างเก็บน้ำเป็นแนวสนที่ปลูกเรียงรายอย่างกลมกลืนยามพระอาทิตย์ขึ้นจะสะท้อนผืนน้ำเป็นลำแสงสีทองผ่านแนวสนเขียวขจีงดงามจนถือได้ว่าเป็นทะเลสาบที่สวยที่สุดในเมืองไทยเปรียบได้กับ นิวซีแลนด์เมืองไทย 

ที่พักใกล้เคียง ปางอุ๋ง 

 

 

5. ภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์

ยอดเขาที่สงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ 1 ใน UNSEEN THAILAND ที่คุณไม่ควรพลาดการไปเยือน อุณหภูมิที่หนาวเย็นทั้งปีบนยอดภู และภูทับเบิกถือเป็นแหล่งปลูกกะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก

ที่พักใกล้เคียง ภูทับเบิก

 

 

6. เขาช้างเผือก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิจะมีเขาช้างเผือกเป็นยอดเขาที่สูงที่สุด ป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อเรื่องความท้าทาย มีลักษณะเป็นกิ่วสันเขา เรียกกันว่า สันวัดใจ เหมาะแก่ผู้ที่หลงในธรรมชาติและการผจญภัยที่สุด

ที่พักใกล้เคียง เขาช้างเผือก

 

 

7. ดอยเสมอดาว อ.นาน้อย จ.น่าน

ดอยเสมอดาวเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติศรีน่าน มีพื้นที่เป็นลานกว้างตามสันเขา โดยมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์รอบๆ เห็นแม่น้ำน่าน และสภาพป่าไม้ที่สวยงามตลอดโขดหิน หน้าผาต่างๆ และสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกในจุดเดียวกันได้

 

 

8. ดอยอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

แหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยแห่งหนึ่งมีหมอกบางๆตามไหล่เขาเป็นภาพที่งดงามยิ่งนักสามารถชมวิวทะเลหมอกได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้

ที่พักใกล้เคียง ดอยอ่างขาง

 

 

9. ขุนช้างเคี่ยน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 

ขุนช่างเคี่ยน หรือ สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยนจะมีะต้นนางพญาเสือโคร่งหรือที่เรียกกันว่าซากุระเมืองไทย สีชมพู สดจะบานสะพรั่งอวดความงามไปทั่วบริเวณ

ที่พักใกล้เคียง ขุนช้างเคี่ยน 

 

 

10. อุทยานแห่งชาติเขาสก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี

อุทยานแห่งชาติเขาสกหรือที่รู้จักกันดีในชื่อ กุ้ยหลินเมืองไทย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นด้วยทัศนียภาพที่สวยงาม และมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่ภายในอุทยาน เช่น ถ้ำน้ำทะลุ ถ้ำปะการัง ถ้ำใหญ่ น้ำตกแม่ยาย น้ำตกโตนกลอย 

ที่พักใกล้เคียง อุทยานแห่งชาติเขาสก

 

 

11. หาดไร่เลย์ อ.เมือง จ.กระบี่ 

หาดไร่เลย์เป็นหาดที่มีทรายขาวบะเอียด น้ำทะเลใส เป็นที่รู้จักดีสำหรับหมู่นักท่องเที่ยวในเรื่องของการปีนผา  และยีงจุดชมวิวที่สามารถมองเห็น 2 เวิ้งอ่าว ทะเลในและนอกอีกด้วย

ที่พักใกล้เคียง หาดไร่เลย์ 

 

 

12. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา อ.เกาะลันตา จ.กระบี่

แหลมโตนดเป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา อยู่ปลายสุดของเกาะลักษณะเป็นแหลมที่ยื่นออกไปในทะเลมีต้นโตนดขึ้นอยู่มากมาย เป็นดงจึงเป็นที่มาของชื่อแหลมโตนด

ที่พักใกล้เคียง อุทยานแห่งชาติหมุ่เกาะลันตา

 

 

13. สามพันโบก อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี 

สามพันโบก เป็นแก่งหินที่อยู่ใต้ลำน้ำโขงลักษณะของแก่งหินยังมีขนาดใหญ่มากคล้ายภูเขา ความสวยงามวิจิตรของหินที่ถูกกระแสน้ำกัดเซาะจนเว้าแหว่ง มองเห็นเป็นภาพศิลปะ

 

 

14. พิพิธภัณฑ์สิรินธร อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธ์ุ

พิพิธภัณฑ์สิริรธรหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวเรียนรู้ที่น่าสนใจยิ่งของเมืองไทย มีการจัดแสดงซากไดโนเสาร์ที่มีอายุมากกว่า 100 ล้านปี โครงกระดูกไดโนเสาร์จำลองจากของจริงด้วยไฟเบอร์กลาส 

 

 

15. ทีลอซู อ.อุ้มผาง จ.ตาก 

น้ำตหกทีลอซูเป็นน้ำตกที่ได้รับคำกล่าวขานถึงว่าเป็นน้ำตกที่สวยงามไหลลงมาจากหน้าผาสูงชันมากน้ำไหลแรงตลอดปี และมีความสวยงามเป็นพิเศษในช่วงฤดูฝน

ที่พักใกล้เคียง ทีลอซู

 

 

16. ภูชี้ฟ้า อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

ภูชี้ฟ้ามีลักษณะเป็นยอดเขาที่แหลมชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้า บนยอดภูชี้ฟ้าเป็นทุ่งหญ้ากว้างถึง 1 ตรกม. โดยมีหน้าผาเป็นแนวยาวยื่นไปทางฝั่งประเทศลาว มองเห็นหมู่บ้านลาวที่เรียกว่า เชียงตอง ยามเช้าในฤดูหนาวจะมีทะเลหมอกและอากาศหนาวเย็น

ที่พักใกล้เคียง ภูชี้ฟ้า 

 

 

17. ภูทอก อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ

ภูทอก ภูเขาหินทรายสีแดงสวยงามแห่งนี้ มีที่ตั้งของวัดเจติยาคีรีวิหาร มีการสร้างบันไดไม้วนรอบขึ้นสู่ยอดภูเขา การสร้างบันไดกินเวลาทั้งสิ้นถึง 5 ปี ทั้งหมด 7 ชั้น ซึ่งมีความลาดชันค่อยข้างสูงมาก

ที่พักใกล้เคียง ภูทอก 

 

 

18. เขาคิชกูฏ อ.เขาคิชกูฏ จ.จันทบุรี

อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ อยู่ในท้องที่อำเภอมะขามและกิ่งอำเภอเขาคิชกูฏ สถานที่ท่องเที่ยวในเขตอุทยานได้แก่ น้ำตกกระทิง เป็นน้ำตกขนาดใหญ่มี 13 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นมีความงามแตกต่างกันไป

ที่พักใกล้เคียง เขาคิชกูฏ

ขอบคุณภาพจาก Facebook : เขาพระบาทพลวง จันทบุรี


ที่เที่ยวชาตินี้ต้องไปก่อนตาย

แชร์

รีวิว 0 รายการ | ข่าว

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

2740

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)