“10 ที่เที่ยว ภูเขา ยอดนิยม เอาใจคนชอบเที่ยว”

1.ภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์

ภูทับเบิกมีความสูงจากระดับทะเลประมาณ 1,768 เมตร มีสภาพภูมิประเทศที่สวยงามด้วยธรรมชาติแบบทะเลภูเขา มีอากาศบริสุทธิ์ สภาพภูมิอากาศเย็นสบายตลอดปี จากร่องลมเย็นจากเทือกเขาหิมาลัยและจากการที่อยู่บนที่สูง จึงสามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้กว้างไกล ตอนเช้ามีกลุ่มเมฆ และทะเลหมอกตัดกับยอดเทือกเขาเพชรบูรณ์ ในราวเดือนธันวาคม-มกราคม จะมีดอกซากุระหรือนางพญาเสือโครงสีชมพูบานสะพรั่งไปทั้งภูเขา  ที่นี่มีแปลงปลูกกะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดในโลกและหมู่บ้านชาวเขา ยามค่ำคืนจะมองเห็นแสงไฟระยิบระยับจากบ้านเรือนในอำเภอหล่มสักที่อยู่เบื้องล่าง เปรียบได้กับ “ดาวบนดิน”

ภูกระดึง

 

2.ภูกระดึง อ.ภูกระดึง จ.เลย

ภูกระดึงด้วยความสูง บรรยากาศ และสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดปีบนยอดภูกระดึง โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวอุณหภูมิอาจลดต่ำจนถึง 0 องศาเซลเซียส จึงเป็นแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวปรารถนาที่หวังจะเป็นผู้พิชิตยอดภูกระดึงสักครั้งหนึ่งในชีวิต 

ภูกระดึง

 

3.ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

เชิญสัมผัสด้วยตัวคุณเอง ว่าความหนาว ณ จุดสูงสุดของประเทศไทยเป็นอย่างไร ชมดอกไม้เมืองหนาว สวยงาม หายาก ชมน้ำตกที่ไหลลงมาจากยอดดอยสูง สัมผัสไอน้ำเย็นๆที่ลอยมาปะทะใบหน้าของคุณ ดินแดนแห่งทุ่งนาขั้นบันได กับโอกาสท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ ในวันสุดพิเศษของคุณ

ดอยอินทนนท์

 

4.ดอยอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

ดอยอ่างขาง  เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นของจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ดอยอ่างขางเป็นเทือกดอยสูงติดกับสันเขาพรมแดนประเทศพม่า จุดเด่นที่นักท่องเที่ยวไปเยือนดอยอ่างขางคือการไปเที่ยวชมดอกไม้เมืองหนาวภายโครงการหลวงอ่างขาง ภายในโครงการมีสถานที่น่าสนใจได้แก่ แปลงทดลองปลูกพืชผลไม้เมืองหนาว ได้แก่ สวนบ๊วย สวนท้อ สตอบอรี่ กีวี่ พลับ สาลี่  ภายในโครงการหลวงมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจได้แก่ สวนแปดสิบ เรือนดอกไม้  โรงเรือนกุหลาบ แปลงผัก ซากุระ ป่าเมเปิล พระตำหนักอ่างขาง สวนบอนไซ

ดอยอ่างขาง

 

5.เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

เขาใหญ่ เป็นที่เที่ยวที่ใกล้ที่สุดที่คนกรุงอย่างเราออกไปเที่ยวได้ในวันหยุดสุดสัปดาห์โดยไม่เสียเวลาในการเดินทางมาก เราก็สามารถไปชิลล์กับอากาศดีๆ และบรรยากาศของธรรมชาติสีเขียวได้อย่างเต็มที่ค่ะ อีกทั้งเขาใหญ่ยังเป็นที่ท่องเที่ยวที่เราสามารถเที่ยวได้ทั้งปี ทั้งหน้าร้อน หน้าฝน หน้าหนาว

เขาใหญ่

 

6.เขาช้างเผือก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

เขาช้างเผือก เป็นที่เที่ยวสำหรับคนที่ชอบการเดินป่า ชอบผจญภัย พิชิตยอดเขาสูง ยอดเขาช้างเผือกสูงตระหง่าน รอให้มาพิสูจน์ความกล้ากัน โดยเฉพาะจุดของสันเขาที่หวาดเสียวที่สุดที่เรียกว่า "สันคมมีด" เขาช้างเผือก ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ อำเภอทองผาภูมิ บนยอดเขามีลักษณะเป็นภูเขาหญ้า มีหินบ้างตามสันเขา การเดินทางไปยังยอดเขาช้างเผือก จะต้องติดต่อเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เพื่อลงทะเบียนรายชื่อคนที่ขึ้นเขา ในแต่ละวันทางอุทยานฯ​ มีการจำกัดคนบนเขาไว้ที่ 60 คน เพราะพื้นที่กางเต็นท์บริเวณยอดเขามีพื้นที่จำกัด ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะนิยมมาแบบ 1 คืน 2 วัน

เขาช้างเผือก

 

7.ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ม่อนแจ่ม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นอีกแห่งที่กำลังฮอทฮิต พร้อมชูความเป็นส่วนตัวและความสะดวกสบาย เช่น ในเต้นท์มีบริเวณส่วนตัว มีห้องน้ำส่วนตัว น้ำร้อน ไฟฟ้า และเครื่องใช้ครบครัน ประหนึ่งอยู่ในห้องพักโรงแรม แต่พิเศษกว่าตรงที่ได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด เพราะเพียงแค่คุณเปิดหน้าต่าง สายลมเย็น ๆ วิวขุนเขา สายหมอก ก็โผล่รอต้อนรับ แถมยามค่ำคืนดาวน้อยใหญ่จะค่อย ๆ ส่องประกายแวววับให้มองเพลิน ๆ

ม่อนแจ่ม

 

8.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เขาค้อ ดินแดนแห่งขุนเขาและทะเลหมอก จังหวัดเพชรบูรณ์ เหตุที่เรียกเขาค้อเพราะสภาพในป่านั้นมีต้นค้อขึ้นมากกว่าพื้นที่อื่น เขาค้อ เป็นชื่อเรียกรวม ของกลุ่มภูเขาน้อยใหญ่ ที่ทอดตัวเรียงราย สลับกันในภาคเหนือตอนล่าง เป็นที่ตั้งของอำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นอำเภอที่อยู่บนภูเขา เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เนื่องจากมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี แม้แต่ในฤดูร้อน อุณหภูมิเฉลี่ยตลอดทั้งปี เพียง 18-25 องศาเซลเซียสเท่านั้น

 

9.เขากระโจม อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

เขากระโจม เป็นแหล่งท่องเที่ยว แห่งหนึ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเป็นยอดเขาสูงสุดในเทือกเขาตะนาวศรี คือจุดชมวิวเขากระโจม ซึ่ง สามารถ มองเห็นทั้งประเทศไทยและประเทศพม่า มีไม้ป่านานาชาติ อากาศเย็นสบาย อุณหภูมิหนาวเย็นทั้งปี เหมาะ สำหรับนักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบธรรมชาติป่าเขาและรักการผจญภัย เป็นขุดชมทะเลหมอกและ พระอาทิตย์ขึ้นและ พระอาทิตย์ตกที่สวยงามของสวนผึ้ง

เขากระโจม

 

10.ปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

ปางอุ๋งมีภาพอันสวยงามของไอหมอกที่ลอยเหนือทะเลสาป กับบรรยากาศอันหนาวเหน็บในยามเช้า ทำให้ ปางอุ๋ง กลายเป็นสถานที่ท่องเี่ที่ยวมาแรง ยอดฮิต สุดแสนโรแมนติกติดอันดับต้นๆของแม่ฮ่องสอน จนได้รับขนานนามว่าเป็น "สวิตเซอร์แลนด์แห่งเมืองไทย" ยิ่งยามพระอาทิตย์ขึ้นจะสะท้อนผืนน้ำผ่านทิวสนและไอหมอกบางๆ ยิ่งเ็ป็นภาพที่สร้างความประทับใจแบบสุดๆ

ปาย


ผลสำรวจจากกลุ่ม "คนชอบเที่่ยว"ใน https://www.facebook.com/groups/thaislovetravel/

10 ที่เที่ยว ภูเขา ยอดนิยม เอาใจคนชอบเที่ยว

แชร์

รีวิว 0 รายการ | ข่าว

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

863

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)