“ทัศนียภาพอันงดงามของญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมที่ยังคงอยู่ ทำให้ลืมเวลาไปเลย เพลิดเพลินกับแสงไฟได้ในทุกฤดูกาล ภูมิทัศน์ของป่าไม้ที่อยากทะนุถนอมไว้”

ไอโนคุระ (Ainokura) เขตเมืองโกคะยะมะ (Gokayama) ในเดือนธันวาคมปี 1995 ได้ถูกจัดเป็นหนึ่งในสามหมู่บ้านของบ้านแบบกัสโช(Gassho) งานศิลปะอันล้ำค่า

ไอโนคุระ มี 23 หลังแบบกัสโข อายุประมาณ 100-200 ปีและเก่าแก่ที่สุดคือ 400 ปี อยู่ท่ามกลางภูเขา ชาวบ้านยังคงดำเนิวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม ลองมาสัมผัสกับที่นี่แล้วท่านจะลืมชีวิตประจำวันและมีช่วงเวลาที่เงียบสงบ

หลังคาบ้านแบบกัสโช มีความลาดชันประมาณ 60 องศาขึ้นรูปสามเหลี่ยมเกือบสามเหลี่ยมด้านเท่า (เรียกว่าทรงพนมมือ) นี้จะช่วยให้ไม่ต้องรับหิมะมาก ในฤดูหนาว

ก้าวแรกเมื่อย่างเข้าไปในหมู่บ้าน ไอโนคุระ กัชโชสึคุริ ท่านจะได้สัมผัสกับทัศนียภาพของญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมอันงดงาม ลืมชีวิตประจำวันชั่วขณะ ลองให้ทิวทัศน์ซึ่งมีความแตกต่างกันในแต่ละฤดูห้อมล้อมแล้วจิตใจจะสงบลง แน่นอนว่าท่านจะได้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพในเวลากลางวันแต่การชมแสงไฟในยามค่ำคืนของแต่ละฤดูนั้นก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน ท่านจะหลงเสน่ห์กับบรรยากาศอันแสนโรแมนติกและเพลิดเพลินกับช่วงเวลาที่แสนพิเศษ นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามทั้งหมดของหมู่บ้านไอโนคุระซึ่งเป็นอีกสถานที่ที่แนะนำว่าต้องไปให้ได้ บ้านที่มุงหลังคาด้วยหญ้าซึ่งเรียกว่า กัชโชสึคุริ เป็นสถาปัตยกรรมล้ำค่า ในประเทศญี่ปุ่นสามารถพบได้ในแถบนี้เท่านั้น ปัจจุบันผู้คนที่อาศัยอยู่ในบ้านทั้ง 23 หลังของหมู่บ้าน ไอโนคุระ กัชโชสึคุริ ก็ยังคงดำเนินชีวิตตามปกติ ในหมู่บ้านเล็กๆท่ามกลางภูเขาแห่งนี้วิถีชีวิตแบบดั้งเดิมยังคงหายใจอยู่ ลองมาสัมผัสกับที่นี่แล้วท่านจะลืมชีวิตประจำวันและมีช่วงเวลาที่เงียบสงบ


จากสถานี Johana สาย JR Johana เดินทางโดยรถบัส ใช้เวลา 25 นาที ไปลงที่ป้าย Ainokuraguchi และเดินต่ออีกประมาณ 3 นาที
เดินทางโดยรถยนต์จากทางด่วน Tokai Hokuriku Goshoyama IC ใช้เวลา 20 นาที ผ่านทางหลวงหมายเลข 156

รถยนต์ทั่วไปและรถยนต์ที่มีขนาดเล็ก 500 เยน, รถบัสที่มีขนาดเล็กและขนาดกลาง ผู้โดยสารมากกว่า 11 คนขึ้นไป 2000 เยน รถบัสขนาดใหญ่ ผู้โดยสารมากกว่า 20 คน 3000 เยน มอเตอร์ไซค์ 100 เยน

หมู่บ้านไอโนคุระ

แชร์

Ainokura, Nanto, Toyama 939-1915 แผนที่

รีวิว 0 รายการ | ศิลปะวัฒนธรรม,ท่องเที่ยว,หมู่บ้าน ชุมชน

No hours available

0763-66-2468

1117

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)

สถานที่ใกล้เคียง

พิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน ไอโนคุระ พิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน ไอโนคุระ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 0.10 กิโลเมตร

หมู่บ้านมุระคะมิ หมู่บ้านมุระคะมิ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 1.76 กิโลเมตร

โรงเรือนผลิตดินประสิว โรงเรือนผลิตดินประสิว (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 4.98 กิโลเมตร

หมู่บ้านซุงานุมะ กัชโชสึคุริ  Suganuma Gassho Shuraku หมู่บ้านซุงานุมะ กัชโชสึคุริ Suganuma Gassho Shuraku (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 5.01 กิโลเมตร

บ้านอิวะเสะ บ้านอิวะเสะ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 7.65 กิโลเมตร

ซาซาราคัง ซึ่งอยู่ในจุดแวะริมทางคามิไทระ ซาซาราคัง ซึ่งอยู่ในจุดแวะริมทางคามิไทระ (รีวิว 0 รายการ)

ห่าง 7.86 กิโลเมตร