“10 ที่เที่ยวหน้าหนาว”

1. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ 

ยอดดอยสูงที่สุดในประเทศไทย เดินทางกันแต่เช้ามืดจากตีนดอย ใช้เวลา 40 นาทีถึงจุดสุงสุด "ยอดดอยอินทนนท์" ทานอาหารร้อนๆ กาแฟสักถ้วยบนจุดสูงสด ชมทะเลหมอกใกล้ลานจอดรถ ถ่ายรูปดอกไม้สวย เช่น โคมญี่ปุ่น ชมแม่คะนิ้ง(ถ้าโชคดี) เดินป่าดอยอ่างกาง กิ่วแม่ปาน ให้ชาวม้งนำทาง ไม่ต้องรีบเร่งน่ะขอบอก...ออกซิเจนน้อยบนยอดดอย แล้วไปเจอกันที่พระธาตุฯ ต้องขึ้นไปสักการะ ถ่ายรูปคู่ทะเลหมอก...หน้าหนาวนี้หมอกลอยต่ำเคลื่อนตัวเร็วมาก เด่วฟ้ามืด แล้วเด่วฟ้าก็เปิด มีสวนดอกไม้เมืองหนาวอยู่หลังพระธาตุกัปวิวแบบ 360 องศา เซฟีกันให้สะใจ ก่อนแวะมาทานอาหารกลางวันที่ร้านสวัสดีการ (ดูดีสุดแล้ว แถวนี้) ชิมชาดอย หรือกาแฟร้อนๆ สักแก้ว ช็อปของติดๆไม้ติดมือซะหน่อย ก่อนตีรถลงจากยอดดอย หากใครไม่ได้ขับรถมาก็รอคิวรถเหลือง(สองแถว)มีมาเรื่อยๆ ไม่ต้องห่วง

มาต่อกันภาค 2 สถานีเกษตรที่สูงดอยอินทนนท์ ใกล้น้ำตกสิริภูมิ ถ่ายรูปคู่ไม้ดอกเมืองหนาวแบบกลางแจ้งและในโรงเรือน มีมุมสวยๆหลายจุด เช่น ลานดอกทิวลิป พันธุ์ไม้พวกเฟิร์น กุหลาบพันปี สวน 80 ฯลฯ แวะช็อป(อีกแล้ว)ผลิตภัณฑ์เกษตรเมืองหนาว สตอเบอร์รี่ ไวน์ กาแฟ ฯลฯ เที่ยวน้ำตกสิริภูมิ แวะจุดชมวิวและทะเลหมอก ที่กม.41 โหลด app gplace ไม่มีพลาด ก่อนลงดอย หากไม่เหนื่อยและพอมีเวลา ผมแนะนำ น้ำตกวชิรธาร น้ำตกแม่ยะ น้ำตกแม่กลาง

ที่พักใกล้เคียง >> อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

  

2. ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

ภูทับเบิกเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ ในบริเวณนั้นจะมีการปลูกไร่กะหล่ำปลี เต็มไหล่เขา ตลอดทาง ชมบรรยากาศแบบกลางท้องทุ่ง 

ที่พักใกล้เคียง >> ภูทับเบิก

 

3. เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เขาค้อ เพชรบูรณ์  สำหรับที่นี่ช่วงที่น่าสนใจก็คงเป็นฤดูหนาวตอนนี้แหละ อากาศจะเย็นสบาย ชมทะเลหมอกได้ทั้งฤดูฝน-หนาว

ที่พักใกล้เคียง >> เขาค้อ

 

4. เชียงคาน จ.เลย

อีกหนึ่งเมืองที่ยังคงรักษาขนบธรรมเนียม ประเพณี ความอบอุ่นของคนในพื้นที่เเละบ้านเรือน เเละอยู่ใกล้ริมน้ำโขง จึงทำให้อากาศยิ่งเย็นสบายสุดๆ

ที่พักใกล้เคียง >> เชียงคาน

 

5. ปาย-ปางอุ๋ง  จ.แม่ฮ่องสอน

สถานที่นี้ ได้รับคำนิยามว่า " มนต์เสน่ห์แห่งเมืองม่านหมอก "  

ที่พักใกล้เคียง >> ปาย-ปางอุ๋ง

 

 

6. ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่

ดอยอ่างขางเป็นเทือกดอยสูงติดกับสันเขาพรมแดนประเทศพม่า จุดเด่นที่นักท่องเที่ยวไปเยือนดอยอ่างขางคือการไปเที่ยวชมดอกไม้เมืองหนาว ภายในโครงการมีแปลงพืชผักเมืองหนาว เช่น สตอร์เบอร์รี่ บ้วย ท้อ พลัมกุหลาบ แอสเตอร์ เบญจมาศ ผักสดต่างๆ มีชาวเขา ร้านค้า ที่กางเต้นท์ตลาดชาวเขา 

ที่พักใกล้เคียง >> ดอยอ่างขาง

 

7. เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา 

เขาใหญ่นับเป็นอุทยานแห่งแรกของประเทศที่มีภูมิประเทศเป็นภูเขาสลับซับซ้อนหลายลูก และเป็นป่าที่มีสภาพอุดมสมบูรณ์  มีเส้นทางเดินป่า ส่องดูสัตว์ป่ากลางวัน กลางคืน มีน้ำตกกว่า 20 แห่ง ขับรถขึ้นชมได้ ครอบคลุมพื้นที่ถึง 4 จังหวัด สระบุรี นครราชสีมา นครนายก และปราจีนบุรี อากาศเย็นสบาย 

ที่พักใกล้เคียง >> เขาใหญ่

 

8. สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

ชมบรรยากาศริมป่าเขาชายแดน ไทย-พม่า อ.สวนผึ้ง พักผ่อนสบายๆ  นอนชมดาว เที่ยวชมฝูงแกะ บนสนามหญ้า ชมพระอาทิตย์ตกที่เขากระโจม เล่นน้ำตก ใกล้กรุงเทพฯ อากาศตอนนี้ประมาณ 24 องศา

ที่พักใกล้เคียง >> สวนผึ้ง

9. ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย

จุดชมวิวอีกแห่งหนึ่ง มีลักษณะเป็นยอดเขาที่แหลมชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้า บนยอดภูชี้ฟ้าเป็นทุ่งหญ้ากว้างถึง 1 ตรกม. โดยมีหน้าผาเป็นแนวยาวยื่นไปทางฝั่งประเทศลาว อยู่สูงขนาดนี้ อากาศจะเย็นขนาดไหน ไปกันเลย 

ที่พักใกล้เคียง >> ภูชีฟ้า

 

 

10. ภูเรือ จ.เลย

อุทยานแห่งชาติภูเรืออยู่ที่จังหวัดเลย ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีอากาศหนาวเย็นที่สุดของประเทศไทย และอยู่บนยอดเขาสูง จึงทำให้มีอากาศเย็นตลอดปี โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวจะหนาวเย็นมาก จนกระทั่งน้ำค้างบนยอดหญ้าจะแข็งตัวกลายเป็นเกล็ดน้ำแข็ง ซึ่งมีภาษาพื้นเมืองเรียกว่า “แม่คะนิ้ง” ผู้ที่จะไปพักผ่อนควรเตรียมตัวให้พร้อมที่จะผจญกับความหนาวเย็น

ที่พักใกล้เคียง >> ภูเรือ


10 ที่เที่ยวหน้าหนาว

แชร์

ประเทศไทย

รีวิว 0 รายการ | ข่าว

เปิด

11860

แนะนำทริป

ทริปของคุณ

ลบออก

รีวิวทั้งหมด

(รีวิว 0 รายการ)